Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 16/10/2019, 11:11 (GMT+7)

Người dân xếp hàng chờ lấy nước sạch trong đêm

Hà NộiNgười dân nhiều nơi ở khu vực Tây Nam thủ đô đã gọi cả nghìn cuộc điện thoại đề nghị thành phố cung cấp nước sạch và xếp hàng chờ lấy vào chiều tối qua 15/10.

Người dân Hà Nội thức tới 1h sáng để lấy nước sạch
 
 

Video: Huy Mạnh

23h30, xe chở nước sạch đến toà N5 trên phố Hoàng Đạo Thuý. Lúc này nhiều người dân đã xếp hàng chờ sẵn với xô chậu trong tay.

Hiện tượng nước sạch sông Đà có mùi lạ xuất hiện từ ngày 10/10 ở nhiều quận như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... Ngày 15/10, lãnh đạo Hà Nội cho hay kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ trong nước liên quan đến chất Styren, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức bình thường. Hà Nội khuyến cáo mọi người dân sử dụng nước thuộc vùng do Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, "chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống".

Nước sạch được thành phố cung cấp miễn phí cho người dân.

Cùng với khuyến cáo không uống nước từ nhà máy Sông Đà, để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng, Hà Nội bố trí các xe bồn chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu. Từ 16h00 đến 21h00 ngày 15/10, đường dây điện thoại của Công ty nước sạch quá tải vì đã tiếp nhận trên 2.000 cuộc gọi đề nghị hỗ trợ cấp nước. Công ty huy động khẩn cấp 7 xe bồn chạy đến các cụm dân cư vào đêm qua.

Tại khu chung cư An Khánh, người dân cũng xếp hàng trong đêm để chờ lấy nước sạch về dùng. 

Công ty nước sạch Hà Nội đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa nhà máy ở Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân, trạm Quỳnh Mai để người dân vào lấy nước tự do. Công ty cũng mở thông tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 để cấp nguồn nước sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Hoàng Liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình...

Thang máy một khu dân cư ở khu vực Tây Nam Hà Nội hoạt động liên tục trong đêm qua.

Người dân kiên nhẫn chờ nước sạch được bơm đầy bình, đầy xô chậu trước khi đưa lên nhà.

Ông Tuấn, nhà trên tầng 26 (chung cư An Khánh) lấy được 4 xô nước trong hơn một giờ đồng hồ. "Đi lên đi xuống, xách được xô nước vào đến nhà lại phải ngồi thở, mệt lắm", ông nói.

Đến 22h, người dân khu An Khánh vẫn xếp hàng chờ lấy nước sạch. Ảnh: Ngọc Thành

Anh Hiền - nhân viên công ty nước sạch cho biết các xe bồn chạy liên tục qua nhiều khu dân cư khác nhau từ chiều 15/10. Tuy nhiên, khoảng cách di chuyển xa và giao thông khó khăn nên đơn vị chỉ có thể cung cấp theo thứ tự cuộc gọi. 

Sáng 16/10, Công ty nước sạch Hà Nội tiếp tục cử nhân viên xuống hiện trường xem xét tình hình để hỗ trợ cấp nước cho người dân.

Giang Huy