Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 6/7/2018, 11:27 (GMT+7)

Người dân Quảng Nam tắm kênh thủy lợi giải nhiệt

Nắng nóng gay gắt, nhiều người dân Quảng Nam đổ ra kênh thủy lợi Phú Ninh, đằm mình xuống dòng nước trong xanh để giải nhiệt.

Kênh Phú Ninh đưa vào sử dụng năm 1986, dài hơn 51 km dẫn nước từ hồ thủy lợi cùng tên chảy qua các huyện Núi Thành, Phú Ninh, Thăng Bình, Quế Sơn. Kênh sâu 2-7m, rộng gần 10 m, trở thành nơi giải nhiệt của người dân vào những ngày nắng nóng.

Gần 17h, một người mẹ chở con đến kênh tắm. Trẻ con xuống nước được đeo kính bơi, mặc áo phao, người lớn đứng trên bờ trông.

Hai chị em đội nắng chở nhau ra kênh giải nhiệt. Bốn ngày nay, nhiệt độ cao nhất ở Quảng Nam dao động 37-40.

Đứng trên bờ kênh, đám trẻ con lao mình xuống dòng nước. 

Trên tuyến kênh có nhiều cây cầu bắc qua, đây là điểm thích hợp để nhảy xuống. Ông Nguyễn Văn Trung, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh cho biết thường ra kênh tắm và đưa hai con đến tập bơi. “Đoạn chảy qua thôn sâu 7 m nên các con phải mặc áo phao. Người lớn tắm cùng để trông chúng”, ông Trung nói.

“Khi tiếp nước phải đưa chân hoặc đầu xuống trước. Nếu ở tư thế ngửa, nghiêng, va đập với nước rất đau”, em Hùng ở xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, nói. 

Nước dẫn từ hồ thủy lợi về rất trong xanh. Với trẻ thôn quê, kênh thủy lợi là nơi tập bơi lý tưởng. 

Dòng nước không chảy xiết nên nhiều bé gái có thể tập bơi.

Nhiều người bơi ngửa nối đuôi nhau tạo thành một hàng dài giữa kênh thủy lợi.

Hơn 18h ngày 5/7, mặt trời vẫn chưa tắt, dọc tuyến kênh còn nhiều người đến tắm.

Từ ngày 28/6 đến nay, miền Bắc và miền Trung trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất trong năm. Nhiệt độ nhiều nơi như Hà Nội, Hòa Bình, Nam Định, Ninh Bình... đã lên 40 độ C. Cá biệt Thanh Hóa đã lên 41 độ. Dự báo, chiều tối nay miền Bắc có mưa, chấm dứt nắng nóng. Miền Trung nắng nóng kéo dài thêm 2 hôm nữa. 

Đắc Thành