Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 29/12/2014, 11:41 (GMT+7)

Người dân cảnh giác khi qua công trường đường sắt trên cao

Hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong hai tháng khiến người tham gia giao thông ít nhiều cảnh giác khi đi ngang công trường thi công tuyến đường sắt trên cao. Nút giao Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Nội) sáng nay ùn ứ nhiều tiếng đồng hồ.

Sáng nay, hơn một ngày sau sự cố sập giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông, lực lượng chức năng đã di chuyển toàn bộ sắt thép, bê tông ra khỏi điểm xảy ra tai nạn. Hai trong số ba làn đường dưới gần giàn giáo vẫn bị bịt lại để khắc phục sự cố.

Một làn đường lưu thông từ Hà Đông về Ngã Tư Sở được mở để phương tiện qua lại. Xe buýt, ôtô, xe máy dồn vào một làn đường khiến giao thông ùn ứ kéo dài so với ngày thường.

Đây là lần thứ hai, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố. Cách đây hơn một tháng, bó thép ở cần cẩu trong công trường thi công bị rơi đã khiến một người chết và 3 người khác bị thương. Sự cố sập giàn giáo xảy ra hôm qua tuy không gây thiệt hại về người nhưng khiến sự lo lắng của người dân tham gia giao thông tăng lên.

Nhiều người tỏ ra cảnh giác. Họ đi chậm, quan sát, thậm chí tránh xa khu vực rào chắn.

"Không đi đường này thì chẳng biết đi đường nào khác, vì cơ quan cách đây vài trăm mét. Mỗi lần đi qua đây thì thót tim, phải nhìn trước, ngó sau và tránh xa khu thi công. Giờ chỉ có nước đi lên vỉa hè cho chắc ăn", anh Nguyễn Văn Huấn, ở Ba La, thường xuyên đi làm qua tuyến đường này cho hay.

9h sáng nay, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông gồm hàng chục người, sau ca làm việc đêm qua vẫn chưa thể rời chốt vì ùn tắc kéo dài trên đường Trần Phú, đoạn qua công trường gặp sự cố.

Tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, những đoạn đi qua nhà ga đường sắt trên cao cũng xảy ra ùn ứ kéo dài. 

Các trục đường Nguyễn Xiển, hướng Ngã Tư Sở về Hà Đông và ngược lại cũng gặp tình cảnh tương tự.

Sau sự cố sập giáo chống khi đổ bê tông trụ mũ H7 thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sáng 28/12, Sở Giao thông Hà Nội đã bố trí lực lượng phân luồng, cấm phương tiện qua lại. Bộ Giao thông Vận tải đã đình chỉ một phó ban quản lý dự án đường sắt trên cao, cán bộ tư vấn dự án và nhiều người liên quan để điều tra làm rõ trách nhiệm.

Bá Đô