Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 7/4/2020, 00:00 (GMT+7)

Muôn vẻ mua bán trong ngày giãn cách xã hội

Hà NộiThả dây, chắn tấm nhựa trước cửa hàng..., người dân tìm cách thích nghi việc mua bán trong những ngày giãn cách xã hội.

Hầu hết cửa hàng bán buôn bán lẻ trên phố cổ đều đóng cửa, trừ những dịch vụ thiết yếu. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng vẫn bán cho khách quen, giao dịch không cần nhìn mặt và trả tiền qua khe cửa hẹp.

Cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên phố cổ Hà Nội hạ cửa một nửa, hàng hoá được chuẩn bị sẵn để phục vụ nhanh cho khách mang về.

"Hầu hết là khách quen nên thông cảm với cách bán này, mỗi ngày vài chục người mua lẻ và buôn", chủ tiệm patê tên Thuỷ tại phố Hàng Khoai đoạn trước cửa chợ Đồng Xuân cho biết.

Bà liên tục thả dây từ tầng 2 xuống đất để trả đồ cho khách.

Đầu phố Lò Rèn, sạp bán rau xanh mở tạm trên vỉa hè cửa hàng kinh doanh đã đóng cửa.

Hai chiếc cửa xếp kéo hờ đủ không gian để thực hiện các giao dịch mua bán nhanh của gia đình bán thuốc lào trên phố Hàng Gà.

Cửa hàng tạp hoá trên phố Hồng Mai lắp đặt vách ngăn trong suốt trước cửa nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Trên vách dán tờ giấy ghi: "Vì dịch Covid-19, để đảm bảo cho khách hàng và người bán, mong quý khách đọc to số lượng hàng (như màu, kg, bao nhiêu…)".

Giao dịch thực hiện qua khe hở của vách nhựa. 

Cách đó không xa, một cửa hàng cũng sử dụng tấm che bằng nhựa mềm, khách phải cúi người để nhận đồ.

Dù quán cà phê treo biển từ ngày 26/3 cho tới hết dịch, khách vẫn có thể mang về bằng cốc pha sẵn được chuẩn bị trước.

Cửa hàng trên phố Chả Cá để đồ ăn trong hộp bày sẵn ra cửa, chờ giao cho người mua. 

Trên hè chợ Đồng Xuân, người đàn ông dùng chiếc gậy để nhặt những chai nước mua trên máy tự động.

Hôm 31/3, Thủ tướng yêu cầu cách ly xã hội, không tập trung quá 2 người ở nơi công cộng từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày.

Ngọc Thành