Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 8/8/2016, 18:30 (GMT+7)

'Máy bay, ôtô mui trần' cúng rằm tháng 7

Gần đến rằm tháng 7, thị trường đồ vàng mã trở nên sôi động với các mặt hàng đa dạng, từ trang sức cho đến thiết bị công nghệ, nhà lầu, xe hơi, máy bay...

Những ngày đầu tháng 7 âm lịch, trung tâm vàng mã Đạo Tú (xã Song Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh) trở nên nhộn nhịp với xe tải, xe máy từ các tỉnh đến "nhập hàng cho người cõi âm".

Chủ đại lý vàng mã Liên Đoài cho biết, vào giai đoạn nước rút trước rằm tháng 7, cửa hàng phải bổ sung 2-3 nhân viên đứng bán.

Ông Vũ Đình Đoan (Hải Dương) xếp những chiếc balo trẻ em vào bao tải và nói: "Mỗi tháng tôi thường chạy xe lên Bắc Ninh nhập hàng 3 lần, nhưng từ tháng 5 (âm lịch) thì lên 5 lần. Hàng mã năm nay mẫu mã đẹp hơn, giá thành cao hơn 10-15 nghìn đồng".

Bà Liên, chủ cơ sở sản xuất vàng mã, cho biết năm nay bắt đầu nhận gia công máy bay, giá 150 nghìn đồng/chiếc.

Ở làng nghề này, trẻ em tham gia nhiều công việc đơn giản. Trong ảnh, Duy (14 tuổi) di chuyển những chiếc khung xe đạp sau giờ học. 

Điện thoại thông minh là một trong những mặt hàng được ưa chuộng, giá 30 nghìn đồng/bộ gồm điện thoại và phụ kiện.

Thẻ ATM vàng mã, khách hàng có thể mua theo gói hàng chục, hàng trăm để đốt cho "người cõi âm".

SH vàng mã là loại xe có mức tiêu thị mạnh nhất trên thị trường với hai mẫu xe lớn, nhỏ.

Xưởng sản xuất ôtô trong làng Đông Hồ tất bật cho ra mắt mẫu xe đời mới để phục vụ khách hàng. Giá bình quân một sản phẩm 50 nghìn đồng. "Chúng tôi có thể sản xuất nhiều loại đồ mã để làm sao trên trần gian có gì thì dưới âm cũng như vậy", chủ cơ sở nói. 

Ngọc Thành