Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 10/8/2014, 10:05 (GMT+7)

Lung linh lễ truyền đăng ngày Vu Lan

Tối 14/7 âm lịch, rất đông người đã có mặt tại chùa Đình Quán (huyện Từ Liêm - Hà Nội) tham gia lễ truyền đăng trong ngày Vu Lan - Mùa báo hiếu để tưởng nhớ đến công ơn của đấng sinh thành.

Đội truyền đăng có nhiệm vụ nhận ánh sáng từ các sư tại chùa để truyền xuống cho các phật tử.

Năm nay tại chùa Đình Quán có thêm một cây giành cho sinh viên lên chùa viết lời chúc và bày tỏ tình cảm, sự biết ơn đến cha mẹ mình. Chỉ duy nhất tại chùa Đình Quán mới có cây để treo những lời báo hiếu với cha mẹ mình.

Phật tử đứng chờ tiếp nhận đăng từ sư trụ trì, đem lại may mắn và  giúp cho tâm ngày càng sáng.

Em Dương Thị Xuân sinh năm 1995, ở chùa mấy tháng nay, tham gia thắp hoa đăng và giúp việc cho nhà chùa trong lễ Vu Lan.

Sư trụ chì chùa Đình Quán - Thích Nữ Tịnh Quán cùng các sư trong chùa lên tuyên bố bắt đầu buổi lễ và làm lễ truyền đăng cho các phật tử.

Sư trụ chì Thích Nữ Tịnh Quán đang trao ánh sáng cho đội truyền đăng, để họ truyền lại ánh sáng cho từng phật tử.

Các sư tiếp nhận ánh sáng từ sư trụ trì rồi truyền lại cho nhau, ánh sáng của niềm tin vào những điều tốt đẹp cho mọi người.

Phật tử tiếp nhận ánh sáng từ đội truyền đăng.

Người dân đến dự buổi lễ đón nhận đăng của nhà chùa với những lời chúc tốt đẹp nhất.

Sư trụ trì Thích Nữ Tịnh Quán dẫn các phật tử cầm đăng đi đến Tam bảo, cầu mong cho mọi người nhiều may mắn và hạnh phúc.

Rất đông các phật tử cầm đăng đi đến Tam bảo mong tâm trong sáng, cầu chúc những điều tốt đẹp cho cha mẹ, gia đình trong mùa Vu Lan.

Giang Huy