Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 17/10/2018, 23:45 (GMT+7)

Lễ cưới tập thể cho 40 cặp đôi khuyết tật ở Sài Gòn

Nhiều cặp đôi khuyết tật nghẹn ngào khi lần đầu được tổ chức lễ cưới dù đã lấy nhau nhiều năm.

Tối 17/10, tại một nhà hàngở quận Tân Bình (TP HCM), 40 cặp đôi khuyết tật chính thức nên duyên vợ chồng trong đám cưới tập thể với chủ đề "Cau quyện trầu xanh".

Các cặp khuyết tật hầu hết đến từ những tỉnh ở miền Tây. Hai ngày trước lễ, họ đã lên TP HCM để chụp ảnh cưới, thử trang phục và tập dượt trước.

Nhiều cặp đã chung sống với nhau nhiều năm nhưng cuộc sống đầy khó khăn nên không tổ chức tiệc cưới như thường lệ.

Mỗi cặp đôi khuyết tật được Ban tổ chức tặng một cặp nhẫn, trang phục cưới, trang điểm, chụp hình cưới, bàn tiệc...

Những bức hình cưới khổ lớn được trưng ở sảnh tiệc như chứng minh cho tình yêu và hạnh phúc của 40 cặp khuyết tật.

Chú rể Huỳnh Lộc Thiện (42 tuổi, Tiền Giang) hạnh phúc bên cô dâu Phước Thảo (32 tuổi). Hai người đã có với nhau một cô con gái năm tuổi.

"Anh ấy bị mù do phỏng từ nhỏ, cả hai quen nhau cũng hơn sáu năm nay rồi. Ngày chung đôi, gia đình cũng chỉ làm lễ gia tiên thôi. Mãi đến bây giờ, tôi mới biết cảm giác mặc váy cưới, điều mà phụ nữ nào cũng muốn một làn trong đời", chị Thảo nghẹn ngào.

Chồng bị câm điếc từ nhỏ, chị Nguyễn Thị Mới (36 tuổi) liên tục dùng ký hiệu bàn tay để giao tiếp với bạn đời.

"Tôi thì bị cụt một chân do tai nạn lao động. Nguồn sống gia đình chủ yếu dựa vào đồng lương nghề may của tôi nên cuộc sống còn khó khăn nhiều. Quen nhau cả hai năm nay mà nào dám nghĩ chuyện cưới xin", chị Mới chia sẻ.

Vợ chồng Trần Thị Ngọc Thi - Phạm Tấn Liền dắt theo con gái nhỏ 5 tuổi tiến vào lễ đường.

"Ngày lấy anh ấy, ai cũng bảo sao người lành lặn như tôi lại đi lấy chồng khuyết tật. Tôi nghĩ là duyên số vì gặp ông xã lần đầu đã yêu rồi. Hai vợ chồng ở quê làm nghề in thiệp cưới, ấy vậy mà đám cưới của mình thì chưa một lần tổ chức", chị Thi tâm sự.

Trên lễ đường đám cưới, 40 cặp cùng nhau khui rượu hồng, cắt bánh, niềm vui rạng ngời trên từng khuôn mặt.

Ly rượu giao bôi kết duyên vợ chồng. Nhiều cặp tỏ ra khá lúng túng, phải nhờ tình nguyện viên giúp đỡ trong lễ nghi này.

Cặp cô dâu chú rể Thiên Thanh - Văn Tài trao nhẫn cưới cho nhau. "Tôi hạnh phúc lắm khi có một lễ cưới đặc biệt cùng các cặp khác trong một ngày, vừa ý nghĩa lại tiết kiệm", anh Tài nói.

Tổng kinh phí tổ chức đám cưới tập thể cho 40 cặp đôi khuyết tật khoảng một tỷ đồng.

Quỳnh Trần