Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 12/11/2017, 20:08 (GMT+7)

Lãnh đạo Việt Nam - Trung Quốc thăm triển lãm ảnh tại Hà Nội

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng tới thăm triển lãm nhiếp ảnh mang tên “Trung Quốc tươi đẹp“ tại Hà Nội.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khoảng 19h hôm nay có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 35 Hùng Vương, để cùng tham quan buổi triển lãm nhiếp ảnh mang tên "Trung Quốc tươi đẹp - Trung Quốc trong mắt nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam".

Trước khi tiến vào tham quan triển lãm, hai Tổng bí thư bắt tay, chụp ảnh lưu niệm bên cạnh Bộ trưởng Văn hóa hai nước.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam trong hai ngày 12 và 13/11, sau khi dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chiều nay đã chủ trì lễ đón Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Phủ chủ tịch.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của ông Tập Cận Bình. Lần thứ nhất diễn ra tháng 11/2015. Đây còn là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Tập sau đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc thứ 19.
 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và ông Tập Cận Bình lắng nghe giới thiệu về các bức ảnh tại triển lãm.

Triển lãm có tổng cộng 42 tác phẩm nhiếp ảnh, được chia làm 4 chủ đề, gồm phát triển đương đại, phong cảnh thiên nhiên, đời sống nhân văn và tiếng vọng lịch sử.

Không gian trưng bày các bức ảnh chủ đề phong cảnh thiên nhiên. 

Những bức ảnh trong triển lãm đều là tác phẩm của các đoàn nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã đến Trung Quốc sáng tác hồi tháng 6/2017 tại nhiều tỉnh thành khác nhau. Đây là một trong những nội dung của Kế hoạch thực thi Hiệp định Văn hóa giữa chính phủ Việt Nam và Trung Quốc.

Bức ảnh mang tên "Sông nước Ô Trấn" trong chùm ảnh thuộc chủ đề tiếng vọng lịch sử. 

Nằm ở trung tâm của 6 thị trấn cổ phía nam sông Dương Tử, thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, Ô Trấn là thành cổ với hơn 1.300 năm lịch sử. Nét đẹp cổ kính ở nơi đây được thể hiện qua những cây cầu đá cổ, những con đường lát đá và những công trình gỗ chạm khắc tinh tế.

Bức ảnh trẻ em trong chủ đề đời sống nhân văn.

Một bức ảnh trong chủ đề phát triển đương đại.

Ngọc Thành