Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 19/1/2017, 11:28 (GMT+7)

Làng hoa ven Sài Gòn tất bật ngày cận Tết

Cận Tết, nông dân các làng hoa quận 12 và huyện Hóc Môn, TP HCM hối hả thu hoạch hoa để đưa đi tiêu thụ.

Tại các ruộng hoa trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, nhiều chủ trồng hoa thuê người chăm sóc và thu hoạch hoa. Anh Minh, một người làm thuê, cho biết: "Hoa Tết năm nay nở đúng dịp, người trồng hoa phấn khởi, chúng tôi vui lây vì được thuê tưới nước, tỉa cành với tiền công 200.000 đồng một ngày".

Bà Huỳnh Thị Gái bó từng chậu hoa cúc để chuẩn bị đem ra chợ bán trong dịp Tết. Bà cho biết năm nay gia đình trồng được 7.000 chậu hoa cúc và đã bán được một nửa, số hoa còn lại sẽ đem ra chợ bán sau ngày 23 Tết.

Nhiều nông dân ở quận 12 cho biết, vụ hoa năm nay bị ảnh hưởng bởi thời tiết thất thường. "Nhà tôi trồng được 300 chậu hoa cúc mâm xôi, nhưng bị hư 100 chậu vì thời tiết thất thường, hoa bị sâu bệnh", bà Huỳnh Thị Thảo nói.

Một nông dân phun thuốc trừ sâu cho ruộng hoa cúc ven đường Lê Thị Riêng, quận 12.

Những chậu hoa cúc được người nông dân bó gọn và sắp xếp để chờ ngày đem đi tiêu thụ. Theo một nông dân, giá bán một chậu hoa dao động 30.000-75.000 đồng.

Những tiểu thương đi xem và khảo sát giá hoa Tết tại một ruộng hoa mào gà của nông dân.

Anh Minh, nông dân trồng hoa mào gà cho biết, mỗi ngày phải tưới nước ba lần để đảm bảo hoa luôn tươi và nở đẹp vào dịp Tết.

Một người làm thuê ở huyện Hóc Môn bó từng chậu hoa cát tường để chuẩn bị đem bán. "Giá bán mỗi chậu là 35.000 đồng", anh này cho biết.

Những nông dân ở phường Thới An, quận 12 dùng giấy báo bó từng chậu hoa đem đi tiêu thụ. "Tết này, gia đình tôi bán được 10.000 chậu hoa để phục vụ lễ hội hoa Tết ở Cần Thơ, với rất nhiều loại hoa như cúc vạn thọ, mào gà, hoa xác pháo, cẩm nhung, cẩm chướng", bà Lê Thị Hạnh, chủ ruộng hoa lớn nhất phường Thới An, chia sẻ.

Một tiểu thương trực tiếp lựa những chậu hoa hướng dương đẹp trong một ruộng hoa ở huyện Hóc Môn chiều 18/1.

Anh Lê Văn Tuấn cùng anh Nguyễn Văn Thanh vận chuyển hoa cúc vạn thọ lên xe ba gác để đem ra chợ.

Hơn 10.000 chậu hoa ở ruộng hoa trên đường Lê Thị Riêng được bó gọn để chờ vận chuyển lên xe tải phục vụ lễ hội hoa tết tại Cần Thơ.

Những ngày này, xe tải nườm nượp đổ về các ruộng hoa phường Thới An, quận 12 để chở hoa đem đi tiêu thụ tại TP HCM và các tỉnh lân cận.

Thành Nguyễn