Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 17/10/2019, 18:43 (GMT+7)

Khu đô thị HH Linh Đàm thau rửa toàn bộ bể nước

Hà NộiQuận Hoàng Mai cùng Ban quản lý khu đô thị HH Linh Đàm vệ sinh toàn bộ bể chứa nước từ chiều 17/10, sau sự cố nước nhiễm dầu.

Chiều 15/10, Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm cùng Công ty CP nước sạch VTS triển khai công tác súc xả toàn bộ nước tồn đọng của nguồn nước sông Đà tại các bể chứa của 12 tòa HH Linh Đàm. Mỗi tòa nhà có một bể ngầm và một bể mái.

400 m3 nước trong hai ngăn của bể mái được xả ra sân thượng và chảy theo đường thoát nước mưa.

Dân quân, bộ đội cùng nhân viên vệ sinh của tòa nhà đang cọ rửa bể mái. Mỗi bể phải mất vài tiếng súc rửa, thau bể và xả nước nhiều lần mới sạch được cặn bám lâu ngày.

Mỗi bể ngầm có thể tích 1.500 m3 nên mất nhiều thời gian để cọ và xả sạch hơn bể mái. Dự kiến việc thau rửa này sẽ mất 3 ngày.

Bể ngầm tại toà HH1B đang được cọ sạch và bơm hết nước cũ ra ngoài.

Bể ngầm của toà nhà HH1A đã được ưu tiên thau rửa sạch sẽ ngay trong hôm nay để nhận nước sạch từ Nhà máy nước mặt sông Đuống, đáp ứng một phần nhu cầu nước sinh hoạt của toàn thể cư dân.

Cư dân tại các tòa nhà khác đến xếp hàng lấy nước sạch từ toà HH1A sau khi biết tin đã có nước sạch từ Nhà máy nước mặt sông Đuống.

"Thời gian tới, quận sẽ chủ động nắm bắt, ghi nhận tình hình và kịp thời giải quyết, đáp ứng tối đa nguyện vọng của nhân dân, liên quan đến nước sinh hoạt", Chủ tịch quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu nói.

Giang Huy