Sức khỏe
Thứ bảy, 8/2/2020, 10:21 (GMT+7)

Khu cách ly dã chiến ở TP HCM

Khu cách ly cải tạo từ dãy nhà của Công an quận 3 với quy mô hơn 40 giường bệnh để tiếp nhận các ca nghi nhiễm nCoV.

Khu cách ly dã chiến người nghi nhiễm nCov (108 Trần Quang Diệu) do Bệnh viên quận 3 quản lý, hoàn thành vào ngày 4/2. Nơi này có diện tích khoảng 1.700 m2.

"Cơ sở này được cải tạo hoàn thiện trong khoảng một ngày. Ở đây chúng tôi chỉ thực hiện cách ly, kiểm tra sức khỏe và chăm sóc chứ không có chức năng điều trị bệnh", bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh Văn phòng UBND quận 3 cho biết.

Toàn khu có 8 phòng cách ly với khoảng 40 giường bệnh, sức chứa 60 người cùng lúc.

Mỗi phòng cách ly rộng khoảng 25 m2, đặt từ 2 đến 3 giường bệnh, đầy đủ nệm, chăn, gối, tivi... được mua mới.

Trong phòng được trang bị đầy đủ vật dụng sinh hoạt như kem đánh răng, nước rửa tay, giấy vệ sinh... để phục vụ người nghi nhiễm bệnh.

Mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng, trên tường dán hướng dẫn rửa tay, cách tránh lây nhiễm nCoV, số điện thoại khẩn cấp bác sĩ trực...

Phòng dự phòng có diện tích rộng nhất khu cách ly, để sử dụng trong trường hợp dịch bùng phát, có thể bố trí thêm 20 giường bệnh. Nếu những ca cách ly tại đây có dấu hiệu phát bệnh trở nặng sẽ được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên để điều trị kịp thời.

Khu cách ly bố trí tổ trực mỗi ngày gồm một bác sĩ, một điều dưỡng, hộ lý và an ninh. Tùy tình hình có thể tăng cường thêm nhân sự từ bệnh viện và trung tâm y tế quận. Đến nay nơi này đã được khử khuẩn tất cả trang thiết bị, giường bệnh.

Khu cách ly luôn đóng kín cửa hạn chế người ra vào và sẽ được duy trì cho đến khi nào hết dịch nCoV.

Ngày 2/2, một người đàn ông quốc tịch Mỹ dương tính với nCoV được phát hiện tại khách sạn ở quận 3. Sau ca nhiễm này, Sở Y tế và UBND quận đã xây dựng khu vực cách ly này để đưa 18 người gồm nhân viên và khách nước ngoài đã lưu trú tại khách sạn trên vào. Tuy nhiên những người này từ chối và xin ở lại khách sạn để tự cách ly.

Quỳnh Trần