Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 3/2/2016, 13:29 (GMT+7)

Hội hoa xuân lớn nhất Sài Gòn trước giờ khai mạc

Khoảng 3.000 hiện vật từ kỳ hoa, dị thảo đến cá kiểng, đá nghệ thuật... đã được trưng bày ở Hội hoa xuân công viên Tao Đàn, khai mạc vào tối nay - 25 tháng Chạp.

19h ngày 3/2 Hội hoa xuân TP HCM tại công viên Tao Đàn chủ đề "Hòa bình - Hội nhập - Phát triển" với sự góp mặt của khoảng 3.000 hiện vật sẽ chính thức khai mạc. Cổng chính ở đường Trương Định được trang trí biểu tượng một đóa sen vươn lên từ cánh đồng sen, tượng trưng cho đất nước đang vươn lên sát cánh cùng sự phát triển của bạn bè khu vực và thế giới.

Ở đây cũng có hình ảnh gia đình nhà khỉ sum vầy - linh vật của năm Bính Thân. Ý nghĩa của nó được cho là lời chúc "nền hòa bình và hội nhập của quốc gia hình chữ S bên bờ biển Đông ngày càng sâu rộng, vững bề".

Ở trục chính vào Đền Hùng Vương là tiểu cảnh trông khá ấn tượng với muôn hoa khoe sắc mang hình dáng 2 con rồng uốn lượn giữa hồ nước.

Bó hoa khổng lồ đặt ở trung tâm hội hoa xuân được kết từ hàng nghìn bông hoa nhỏ đủ sắc màu.

Như mọi năm, giá vé vào cổng là 20.000 đồng cho người lớn và miễn phí cho trẻ dưới 12 tuổi.

Gốc sứ có hình dáng kỳ lạ ở khu vực trưng bày cây cảnh.

Tác phẩm "Non nước hữu tình" ở khu trưng bày Tiểu cảnh - non bộ.

Mai cổ thụ - đặc trưng của cái Tết miền Nam.

Ở cổng phía đường Nguyễn Thị Minh Khai, mở đầu Hội hoa xuân cũng là hình ảnh linh vật của năm Bính Thân.

Bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ khổng lồ bằng gỗ ở khu trưng bày sản phẩm điêu khắc.

Khối đá quý khổng lồ được trưng bày cho người dân thưởng lãm. Hội hoa xuân Công viên Tao Đàn kéo dài trong 12 ngày (từ 3 đến 14/2, tức 25 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng năm Bính Thân).

Hữu Công