Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 16/12/2016, 18:20 (GMT+7)

Hội An ngập 2m, dân bất chấp lệnh cấm chèo thuyền chở khách

Nhiều người dân Hội An chèo thuyền đưa khách tham quan phố cổ trong biển nước lũ mênh mông, tiềm ẩn nguy hiểm. Việc này giúp họ kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Mưa lớn liên tiếp, cùng với việc thủy điện xả lũ nhiều ngày qua đã khiến phố cổ Hội An ngập sâu. Người dân cho biết, 3 năm nay, Hội An mới lại lụt lớn. Di tích Chùa Cầu - biểu tượng của phố cổ Hội An mấp mé nước trong khi mưa không ngớt.

Nước ngập ngang bụng, nhiều nhà dọn lên tầng 2 sống, người dân vất vả đi lại.

Ven sông Hoài có điểm ngập trên 2 mét. Chính quyền thành phố đã cắm biển cấm chở khách du lịch đi tham quan. Công an cũng túc trực ngăn chặn việc chở khách nước ngoài đi dạo trên nước lũ.

Tuy nhiên do có quá nhiều hẻm dẫn vào khu phố cổ, lực lượng chức năng không thể quản lý hết. Nhiều người dân bất chấp lệnh cấm để chở khách nước ngoài đi dạo.

Tại ngã tư Bạch Đằng - Châu Thượng Văn, nước lũ ngập gần lút biển chỉ đường. Du khách được yêu cầu mặc áo phao để đảm bảo an toàn. Trung bình mỗi chuyến chở khách, người dân thu 200.000 đồng cho khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút. Mỗi thuyền có thể chở trên 10 lượt khách/ngày.

Một du khách Việt Nam tranh thủ "diện" áo dài, đội nón lá thuê thuyền chèo ra phố cổ ghi lại những bức ảnh lưu niệm với lụt của Hội An. 

Nhiều du khách thích thú chụp ảnh khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ giữa nước lũ.

Một cặp đôi còn không ngần ngại trao nhau những nụ hôn khi đang ngồi trên chiếc thuyền chông chênh.

Nhiều cặp đôi cũng đội mưa để ghi lại những bức ảnh cưới lãng mạn. Họ thuê thuyền chèo ra giữa phố cổ với chi phí đắt hơn đi dạo thông thường.

Một số thuyền mạo hiểm đi trên sông Hoài, rẽ về phía cầu Chùa để lên những chỗ khô ráo hơn. "Vùng này nước xoáy, chúng tôi rất ngại chèo qua, nhưng khách yêu cầu nên phải chèo", một người dân nói.

Đến chiều tối 16/12, nhiều tuyến đường ở Hội An vẫn chìm sâu trong nước.

Nhiều người dân phố Hội tiếp tục di tản đến ở nhờ nhà người quen. Chiếc xe đạp được cột lên cao đề phòng khi lũ rút sẽ cuốn trôi.

Đến tối, những người chèo thuyền ở Hội An vội vã về nhà - nơi cũng đang ngập, vì lo ngại sự cố có thể xảy ra trong đêm. "Người Hội An đã quá quen với lũ. Với đà nước như thế này thì khoảng 2 đến 3 ngày nữa mới rút. Chúng tôi tranh thủ chèo thuyền kiếm thêm thu nhập", một người nói.

Hội An chìm trong biển lũ, du khách bì bõm lội trên đường
 
 

 

Nguyễn Đông