Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 28/10/2014, 15:46 (GMT+7)

'Hố tử thần' ngoạm sát móng nhà dân

Khu vực xuất hiện "hố tử thần" ở xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa) được người dân cho là đất nguyên thổ từ xưa.

Khoảng hơn 4h sáng nay, "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện ở con đường liên thôn 2, xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa). Ban đầu miệng hố chỉ rộng chừng 1,5 m nhưng ít giờ sau, miệng hố liên tục mở rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Miệng “hố tử thần” đã rộng hơn 15 m, sâu hơn 25 m và đang tiếp tục sụt lún. Một nửa con đường liên thôn cũng bị ngoạm mất. Rất may chưa có thương vong về người.

Theo người dân địa phương, khu vực xuất hiện hố tử thần vốn là mảnh đất nguyên thổ từ xa xưa. "Mấy chục năm sinh sống, chưa bao giờ bà con chứng kiến hiện tượng kỳ lạ như vậy nên nhiều người rất hoang mang lo lắng", một cụ ông ở hiện trường cho hay.

Hố ăn sâu vào trong khu nhà dân tạo thành hàm ếch.

Sau khi "nuốt" cây cối, gạch đá, phần đáy hố có nước nổi lên. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã cho cắt điện toàn bộ khu vực.

Nền đất ở khu vực xung quanh hố này tiếp tục bị lún và có nguy cơ bị sạt lở tiếp. Chiều nay, các cán bộ của Ủy ban tỉnh và Sở Tài nguyên, Môi trường Thanh Hóa đã tới khu vực hố tử thần để tìm hiểu.

Ông Lê Vũ Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, UBND huyện đang yêu cầu các ngành chức năng tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp khắc phục sớm nhất. "Trước mắt, chính quyền đã cho di dời người già, trẻ em và tài sản đến nơi an toàn, sau đó sẽ lên phương án giải quyết sự cố bất thường này", ông Lâm nói. 

Lê Hoàng