Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 19/12/2014, 19:38 (GMT+7)

Hạnh phúc vỡ òa khi 12 người được giải cứu khỏi hầm sập

Hơn 80 giờ kẹt trong bóng tối, nước ngập, thiếu thức ăn, nước uống... các nạn nhân bất ngờ được đưa ra trong tình trạng khá khỏe mạnh khiến hàng trăm người vỡ òa cảm xúc.

16h30, khi công binh đang đào hầm ngách bên tay trái được 14 m (dự kiến 30 m) thì bất ngờ thấy một lỗ thủng nên đánh tạt sang và phát hiện 12 nạn nhân đang ngồi trong đoạn hầm chưa sập. Tất cả nhanh chóng được đưa ra ngoài. Trong ảnh là người đàn ông được dìu ra khỏi đường hầm đầu tiên.

Đường ngách này được đào song song với đoạn hầm sập, sau khi có chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. Đây là hướng triển khai muộn nhất so với các hướng đào trước đó. 

Chị Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi, nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm và 11 người khác được giải cứu an toàn. Mọi người đều khỏe mạnh, phần lớn tự di chuyển ra ngoài.

Lần lượt 12 người được đưa ra khỏi hầm.

Lo ngại sức khỏe nạn nhân, lực lượng cứu hộ phải chuyển họ ra trạm y tế dã chiến bằng cáng. 

Thấy nạn nhân bất ngờ được chuyển ra trong tình trạng khỏe mạnh, nhiều người thét lên sung sướng.

 

Tính thời điểm xảy ra sập hầm, các nạn nhân đã trải qua hơn 80 giờ sống trong bóng tối, ngập nước, thiếu thức ăn, nước uống...

Một người do sức khỏe yếu đã được chuyển đến bệnh viện. 

11 người còn lại sức khỏe đều bình thường. 

Gần 20 người thân lao đến tìm mọi cách để tiếp cận nhưng bị lực lượng chức năng ngăn cản vì sợ nạn nhân bị "sốc" tình cảm. Tuy nhiên, mọi người ai cũng hạnh phúc.

Nhiều người nhanh chóng gọi điện về quê báo tin mừng.

Những nụ cười đã xuất hiện trên những chiến sĩ tham gia cứu hộ.

Khung cảnh náo loạn khi các nạn nhân được chuyển ra ngoài. Trước đó, khoảng 7h sáng 16/12, khi các công nhân đang làm việc tại công trình thuộc thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng thì hầm bất ngờ bị sập. 20 người chạy thoát ra ngoài miệng hầm trong khi 12 người khác bị kẹt bên trong. Hàng trăm người từ các lực lượng của nhiều tỉnh thành đã tham gia vào công tác cứu hộ các nạn nhân suốt nhiều ngày qua.

Phước Tuấn - Trí Tín - Kh. Uyên