Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 31/1/2015, 14:48 (GMT+7)

Hàng trăm người xếp hàng mua vé xe Tết

Từ tờ mờ sáng, hành khách từ khắp nơi đã đổ về bến xe miền Đông (TP HCM) xếp hàng mua vé xe về quê ăn Tết. Gần trưa, nhiều người ủ rũ ra về vì nhà xe hết vé.

Sáng 31/1, một hãng xe lớn tại bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh) bắt đầu bán vé Tết tuyến TP HCM - Quảng Ngãi. Tại khu vực cửa 1B, hàng trăm người xếp hàng đợi lấy số thứ tự.

Việc xếp hàng đợi lấy số thứ tự diễn ra trật tự khi bến xe bố trí khoảng không gian rộng, có ghế ngồi. Nhưng nhiều người vẫn tỏ ra sốt ruột khi xếp hàng từ 4-5h nhưng đến gần 9h vẫn chưa đến lượt.

Gần trưa, lượng người đến mua vé đông hơn, hết chỗ ngồi, nhiều người chen lấn, trông ngóng thông tin.

Chị Phạm Thu Phượng quê Quảng Ngãi cho biết, đến xếp hàng từ 7h nhưng đã có cả trăm người chờ sẵn nên ít có cơ hội đến lượt. "Chờ chút nữa nếu không có gì khả quan tôi về, còn công việc, gia đình ở nhà nữa", chị này nói.

Nhiều người mệt mỏi ngủ tại ghế chờ. Một sinh viên quê Quảng Ngãi cho biết đã nghỉ học để xếp hàng từ 5h nhưng đến nay vẫn chưa đến lượt lấy số thứ tự. "Đi xe này giá rẻ với chất lượng hơn nên mình chọn, sinh viên tiết kiệm được chừng nào mừng chừng đó", cậu nói. 

 

Gần 11h, đại diện bến xe thông báo nhà xe hết vé trong khi hàng trăm người vẫn còn xếp hàng chờ đợi. Phó giám đốc bến xe miền Đông Thương Thanh Hải cho biết, hãng xe này bán khoảng 1.000 vé trong 5 ngày cận Tết. "Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay bến xe sắp xếp, tổ chức khoa học hơn nên bớt được tình trạng chen lấn, xô đẩy", ông Hải nói. 

Những khách hàng may mắn có được số thứ tự đến quầy xe lấy vé. Hãng xe này bán vé Tết các tuyến theo ngày. Ngày 1/2, hãng sẽ bán vé đi Bình Định, Đà Nẵng. Trước đó ngày 30/1, hãng bán vé đi Đà Lạt, Nha Trang...

Trong khi hàng trăm người xếp hàng mua vé của hãng xe nói trên về Quảng Ngãi thì các quầy vé ủy thác về tỉnh này bán trong bến rất ít khách. Phó giám đốc bến xe miền Đông cho biết, hiện lượng xe về các tỉnh không thiếu nhưng khách muốn chọn những hãng xe thương hiệu giá rẻ, chất lượng phục vụ tốt hơn.

Duy Trần