Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 17/6/2014, 11:05 (GMT+7)

Hàng loạt xe quá tải làm lún Quốc lộ 5

Xe tải chất hàng cao quá thùng, container chở cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường... Theo Bộ Giao thông, những xe này là một phần nguyên nhân gây hỏng, lún Quốc lộ 5.

Hải Phòng là địa phương có nhiều cảng biển vào bậc nhất của cả nước. Hàng hóa được vận chuyển từ đây đi các địa phương chủ yếu bằng xe tải, container. Chính vì thế không khó để bắt gặp những chiếc xe chất đầy hàng hóa, vượt thùng, quá khổ quá tải ngay từ khi còn trong bến.

Dù đã được chất đầy, một xe tải chở gạo tiếp tục được đắp cao thêm cả tấn hàng.

Chiếc xe tải được chất đầy hàng, không được che chắn, giằng buộc, đỗ trong sân của Nhà máy thép Việt - Ý tại khu công nghiệp Quán Toan.

Không chỉ chở quá tải, chiếc xe này còn chở quá khổ. Gần chục cây gỗ dài tới 6 m vượt ra khỏi đuôi xe...

...Rồi chen chúc trong dòng phương tiện, rình rập nguy hiểm cho người đi đường.

Chiếc xe này bị nghiêng ngả bởi những quận thép nặng.

Những xe container chở thép cuộn lộ thiên thường xuyên xuất hiện trên tuyến Quốc lộ 5. Trước đó, lãnh đạo Bộ Giao thông đã kiểm tra tại một số tuyến quốc lộ, ban đầu đã có những nhận định, việc xe quá tải thường xuyên chạy qua tuyến quốc lộ này là một trong những nguyên nhân gây ra việc đường lún và biến thành những rãnh, vệt bánh xe.

Theo ghi nhận của VnExpress, mặt Quốc lộ 5, đoạn chạy qua địa bàn Hải Phòng đã bị biến thành hào, thành rãnh rộng 30 cm, sâu khoảng 10 cm, đang trở thành mối họa với các phương tiện tham gia giao thông.

Giang Chinh