Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 28/10/2017, 12:45 (GMT+7)

Hầm chui trăm tỷ ở Đà Nẵng kịp phục vụ APEC

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng hứa sẽ thưởng cho các đơn vị thi công nút hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương nếu kịp tiến độ đón APEC.

Ngày 28/10, đơn vị điều hành dự án hầm chui Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) cho biết công trình đã đạt trên 97% khối lượng.
 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp đến kiểm tra tiến độ hầm chui. Công trình đã hai lần được gia hạn (thời gian một tháng) để kịp phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11/11).

Ông Huỳnh Đức Thơ (thứ hai từ trái qua) tiếp tục yêu cầu các đơn vị thi công phải hoàn thành tiến độ công việc.

Ông Thơ cho biết, theo hợp đồng thì công trình này hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Tuy nhiên để kịp hoàn thành đón APEC, thành phố đã đề nghị việc thi công phải hoàn thành trong tháng 9. Do nhiều khó khăn khi thi công, hầm chui được lãnh đạo thành phố gia hạn hai lần, yêu cầu thông xe vào ngày 29/10.

Đơn vị điều hành dự án cho biết, hầm chui đã được thảm nhựa làn xe dưới hầm, riêng thảm nhựa làn đường của các nhánh phía trên hầm dự kiến được hoàn thành tối hôm nay. 

Các công nhân đang tập trung công đoạn lăn sơn, dọn dẹp những khu vực đã thi công xong.

Đơn vị thi công xin dời thời gian thông xe chính thức vào ngày 30/10 và được lãnh đạo thành phố đồng ý. 

Khởi công từ tháng 12/2016, nút giao thông cửa ngõ trung tâm Đà Nẵng thường xuyên được phân luồng để các công nhân làm việc. Điều này khiến người dân đi lại khó khăn. Nút giao thông này cũng liên tiếp bị ùn tắc trong giờ cao điểm. Những ngày cuối tại công trường, bảo vệ được giao nhiệm vụ phân luồng để các phương tiện lưu thông thuận lợi.

Việc lắp đặt các tín hiệu giao thông, điện chiếu sáng cũng khẩn trương được hoàn thành. 

Hầm chui được chia làm hai, giữa hầm được lắp dải phân cách cứng. Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Đà Nẵng, cho biết công trình được thi công theo đúng thiết kế ban đầu. 

Bên trong hầm chui được lăn sơn nhiều lớp. Ông Trung cũng cho biết, công trình được đơn vị của Tây Ban Nha giám sát toàn bộ quá trình thi công, với các quy trình chặt chẽ nên đảm bảo chất lượng.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao nỗ lực của các nhà thầu, khi những ngày cuối đã huy động công nhân làm 3 ca mỗi ngày để công trình kịp phục vụ APEC.

Ông Thơ cũng cho biết thành phố hứa sẽ khen thưởng cho dự án nếu thực hiện đúng tiến độ.

Trưa nay, các công nhân đang tiếp tục san lấp mặt bằng phía trên hầm chui để thảm nhựa.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, chiều dài xây dựng 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m, còn lại là chiều dài đường dẫn. 

Nguyễn Đông

Nguyễn Đông