Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 19/8/2017, 11:04 (GMT+7)

Hai phố hàng rong đầu tiên ở Sài Gòn thiết kế như thế nào?

Quận 1 vừa phê duyệt phối cảnh hai phố hàng rong hợp pháp đầu tiên ở đường Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bách Tùng Diệp.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) - cho biết vừa phê duyệt thiết kế hai phố hàng rong đầu tiên, ngày 28/8 sẽ chính thức khai trương.

Trong ảnh là khu vực bán hàng trên đường Nguyễn Văn Chiêm. Dự kiến tuyến đường ẩm thực này dài 40 m, dành cho 20 hộ kinh doanh.

Việc buôn bán sẽ diễn ra từ 6h đến 9h và 11-14h hàng ngày.

Các gian hàng chỉ chiếm một phần ba vỉa hè.

Phối cảnh phố hàng rong tại Công viên Bách Tùng Diệp. Nhờ không gian rộng, khu vực này được thiết kế thêm bàn ghế, mái che để phục vụ thực khách. Khu vực buôn bán dự tính dài 30 m, dành cho 15 hộ kinh doanh.

Đề án phố hàng rong với tên gọi "Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian" được quận 1 đề xuất với UBND TP HCM năm tháng trước và được chấp thuận thí điểm.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, do có nhiều ý kiến về việc thực hiện như thế nào, nên đề án chậm triển khai. Các phố hàng rong này sẽ giúp người nghèo có nơi buôn bán hợp pháp trên vỉa hè với nguồn thu nhập ổn định, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được kiểm soát.

Duy Trần