Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 14/4/2017, 14:24 (GMT+7)

Hà Nội trồng lại 100 cây xanh sau khi chặt để dẹp vỉa hè

Hàng loạt cây xanh sẽ được trồng mới hai bên đường liên thôn ở xã Cẩm Yên (Hà Nội), sau khi nhà chức trách địa phương đốn hạ hơn 100 cây dịp ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông.

Khoảng 100 cây xanh đang được trồng mới trên đường liên thôn của xã Cẩm Yên (huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Trước đó ngày 15/3, triển khai kế hoạch giải tỏa hành lang an toàn giao thông của huyện Thạch Thất, xã Cẩm Yên đã chặt hạ hàng loạt cây xanh dọc tuyến đường liên thôn Yên Lỗ, Cẩm Bào, Kinh Đạ vì lý do số cây này vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Sở Xây dựng thống kê có tổng số 138 hố, gốc cây đã bị chặt hạ, phá bỏ. Trong đó, số gốc cây còn lại hiện trường là 103; cây có đường kính thân 30- 50 cm là 53 gốc, trên 50 cm là 8 gốc, còn lại là cây có đường kính dưới 20 cm.

UBND huyện Thạch Thất sau đó đã họp với lãnh đạo xã Cẩm Yên để làm rõ vụ việc và khẳng định việc làm của chính quyền xã chưa đúng tinh thần chỉ đạo của huyện, làm việc rập khuôn, máy móc. Đồng thời UBND huyện chỉ đạo xã khẩn trương trồng lại cây xanh ở các vị trí phù hợp trước đó đã bị chặt bỏ.

Cây trồng mới được ưu tiên trước hết ở các khu vực công cộng, nơi tập trung đông dân cư, nhà văn hóa...

Triển khai chỉ đạo của huyện, ngày 13/4, xã Cẩm Yên đã trồng 23 cây bàng lá nhỏ, cây phượng, cây đề và sẽ trồng tiếp 27 cây dịp cuối tuần.

Hàng phượng trồng mới trên đường đến trường của các em học sinh.

 

Cây trồng mới được bọc lướt chống nắng và chằng chống cẩn thận.

Gốc cây được đào lên để cạnh hàng cây vừa trồng mới.

Một số vị trí trước đó có cây xanh bị chặt hạ nay được trồng thay thế cây mới. Ngoài ra, các cây xanh bị chặt hạ khác đã được đào gốc, trả lại mặt bằng cho tuyến đường liên thôn.

Trước cửa Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Cẩm Yên, ba cây phượng có đường kính gốc khoảng hơn 10 cm được trồng mới cạnh gốc đa cổ thụ đã cắt tỉa.

"Xã triển khai trồng cây trong 2 đợt tại những vị trí hợp lý. Đầu tiên là trồng 50 cây, sau đó sẽ trồng tiếp dựa vào nguồn vốn xã hội hóa", ông Phạm Ngọc Kỳ, Bí thư xã Cẩm Yên cho biết.

Ngọc Thành