Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 1/8/2016, 14:58 (GMT+7)

Hà Nội ngày đầu xử phạt vi phạm giao thông theo quy định mới

Ngoài cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động cũng được tăng cường tuần tra kiểm soát xử phạt vi phạm giao thông, đặc biệt với hành vi không đội mũ bảo hiểm theo quy định mới có hiệu lực từ 1/8.

Theo Nghị định 46 có hiệu lực từ 1/8, có 183 hành vi vi phạm giao thông bị tăng mức xử phạt. 

Hôm nay, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ra quân xử phạt các lỗi vi phạm theo nghị định mới, trong đó tập trung vào hành vi người đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Tại ngã tư Quang Trung - Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội), tổ công tác gồm 3 chiến sĩ thuộc Đội cảnh sát giao thông số 1 đã xử lý hàng chục trường hợp đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Với lỗi này, theo quy định mới, người vi phạm bị xử phạt từ 100 đến 200 nghìn đồng.

 

Ngoài cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động cũng bắt đầu xử lý vi phạm giao thông và tập trung vào lỗi người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. 
Các tổ tuần tra kiểm soát của cảnh sát cơ động liên tục tuần tra lưu động.

Cảnh sát cơ động được phép kiểm tra cốp xe với những trường hợp nghi vấn để đấu tranh phòng chống tội phạm.

Cảnh sát cơ động cũng được phép nhắc nhở, xử phạt với các tài xế ôtô, xe máy dừng đỗ trái phép và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động, khác với công việc của cảnh sát giao thông cắm chốt xử lý tại những ngã tư, nút giao thông, cảnh sát cơ động tham gia tuần lưu trên đường, phát hiện trường hợp nào vi phạm sẽ dừng xe xử lý tại chỗ. Bị dừng xe, anh Chu Khánh Chung (22 tuổi ở Bắc Cạn) cho biết, sau khi được giải thích, đã nhận ra lỗi của mình và sẽ rút kinh nghiệm. 

Những trường hợp được cảnh sát cơ động nhắc nhở phải xuất trình giấy tờ, ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ và hứa không tái phạm. Theo đại úy Ngô Đức Long, Tiểu đội 9, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, trong ngày đầu ra quân đơn vị chủ yếu nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ đúng quy định pháp luật. "Có trường hợp nghi vấn chúng tôi vẫn kiểm tra xe, kiểm tra người công khai không để lọt tội phạm", đại úy Long nói. 

Phương Sơn