Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 20/1/2017, 15:39 (GMT+7)

Hà Nội muốn có 'đại lộ danh vọng' bên Hồ Gươm

Nếu những đề xuất được người dân thông qua, khu vực quanh Hồ Gươm sẽ thay đổi diện mạo với lòng đường lát đá, vườn hoa mùa xuân, đại lộ danh vọng...

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang triển lãm các phương án xây dựng, chỉnh trang khu vực trung tâm để lấy ý kiến người dân. Rất nhiều hạng mục mang lại diện mạo mới cho Thủ đô như cải tạo Vườn hoa Lý Thái Tổ, lát đá lòng đường, kè cỏ quanh bờ Hồ Gươm...

Trong số những ý tưởng có "Tuyến đường ghi danh: Tháp Hoà Phòng-Đền Ngọc Sơn". Theo đề xuất, đường kéo dài từ tháp Hoà Phong đến đền Bà Kiệu, dọc đường khắc tên những nghệ sĩ, danh nhân, nhà khoa học, nhà nghiên cứu... có đóng góp lớn cho sự phát triển của Hà Nội, tương tự như đại lộ danh vọng của nước Mỹ.

Khu vực vỉa hè, lòng đường được đề xuất lát đá kích thước 10x10x10cm màu sáng để định hình thị giác cho người đi bộ, đồng thời tăng giá trị cảnh quan khu vực. Chất liệu đá bề mặt nhám, chống trơn trượt.

Không gian đi bộ đường đôi Đinh Tiên Hoàng.
Bãi đỗ xe và điểm dừng xe buýt du lịch hiện tại sẽ được di dời để giảm thiểu xung đột giao thông; mô hình tàu điện được dựng lại gợi nhớ Hà Nội thập niên 1980-1990 .

Điểm bán hoa, thông tin du lịch kết hợp không gian triển lãm ngoài trời. 

Những điểm cây chắn ngang lối đi bộ sẽ có điểm dừng chân nghỉ ngơi hoặc chụp ảnh...

Đền Vua Lê được đề xuất gỡ bỏ hàng rào làm tăng tính kết nối cộng đồng.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục cũng được gợi ý lát đá và bỏ rào phân cách đài phun nước.

Vỉa hè tuyến đường Hàng Khay có thể mở rộng 2,5-4,5 m.

Hệ thống thoát nước và tưới tiêu tự động.

Hệ thống kè hồ bằng cỏ.

Luồng giao thông đi bộ chính trên vỉa hè dùng vật liệu đá kích thước 20x60cm lát đan xen với đá kích thước 15x15cm để định hình rõ nét tuyến giao thông đi bộ chính với lưu lượng lớn.

Phối cảnh tháp Hoà Phong.

Vườn hoa mùa xuân khoe sắc.

Ngọc Thành