Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 15/2/2017, 14:12 (GMT+7)

Hàng loạt tài xế lấn làn buýt nhanh bị xử phạt

Trong ngày đầu (15/2) ra quân xử phạt chủ phương tiện vi phạm lấn làn buýt nhanh, lực lượng chức năng đã dừng xe, lập biên bản hàng chục tài xế ôtô, xe máy, xe ba gác...

Sáng 15/2, các đội CSGT số 2, 3,7 thuộc Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT. Ngoài giờ cao điểm, lực lượng này xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó có việc lấn làn BRT.

Trên đường Tố Hữu, tổ công tác thuộc đội cảnh sát giao thông số 7 đã xử lý cả chục trường hợp vi phạm.

Một tài xế xe chở rác có vi phạm, bị cảnh sát dừng xe để xử lý theo quy định.

Xe ba gác đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh bị tổ công tác dừng và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Theo ghi nhận, sau giờ cao điểm, dù đường thông thoáng nhưng nhiều tài xế ôtô cố tình lấn làn buýt nhanh. Trên đường Tố Hữu, tổ công tác lập biên bản xử phạt 4 tài xế ôtô trong buổi sáng.

Trên đường Lê Văn Lương, Láng Hạ, các tổ công tác cũng dừng xe, lập biên bản xử phạt hành chính cả chục tài xế khác. Một số tài xế vi phạm bị cảnh sát dừng xe, xử lý thường viện các lý do như đường nhỏ, phương tiện đông, ùn tắc, sợ muộn giờ...

Tổ công tác đội CSGT số 7, số 3 và số 2 đã lập biên bản xử phạt hành chính với xe máy từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng, và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ôtô vi phạm. Hầu hết chủ các phương tiện bị xử lý đều nhận ra lỗi của mình và nộp phạt.

Trong đợt ra quân này, cảnh sát Hà Nội cũng sẽ áp dụng xử phạt nguội, và trích xuất hình ảnh vi phạm từ hệ thống camera giám sát để thông báo cho các chốt trên đường trực tiếp xử lý.

Trên nhiều tuyến phố có xe buýt nhanh chạy qua, tình trạng vi phạm, lấn làn vẫn diễn ra phổ biến, đặc biệt là xe máy. Tại đường Giảng Võ, nơi có dải phân cách cứng để ưu tiên xe buýt nhanh nhưng nhiều phương tiện chở cồng kềnh cố tình lách vào.

Hàng loạt phương tiện nối đuôi nhau phía sau xe buýt nhanh trên đường Giảng Võ và Láng Hạ.

Tuyến buýt nhanh lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã chính thức hoạt động từ ngày 1/1. Trong hơn một tháng qua, dù hàng ngày có nhiều phương tiện lấn làn xe buýt nhanh nhưng lực lượng chức năng chỉ tập trung phân làn và hướng dẫn, nhắc nhở, không xử phạt. Đến nay, phòng CSGT Hà Nội đã quyết định ra quân xử phạt với những chủ phương tiện cố tình vi phạm.

Cảnh sát giao thông nhắc nhở nhiều chủ phương tiện lấn làn xe buýt nhanh
 
 

Cảnh sát nhắc nhở nhiều phương tiện lấn làn vào tháng 1/2017

Phương Sơn