Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 31/12/2015, 10:39 (GMT+7)

Đường phố Sài Gòn rực rỡ trước năm mới

Trước thềm năm mới, trung tâm TP HCM đầy màu sắc với hệ thống đèn hoa nghệ thuật được trang trí khắp các tuyến đường.

Về đêm những ngày cuối năm, trong khí trời se lạnh, sắc màu đón chào năm mới tràn ngập khắp các tuyến đường trung tâm TP HCM. Tại đường Nguyễn Huệ, UBND TP HCM cho thiết kế cổng hình vòm "Mừng xuân Bính Thân 2016" khiến nhiều người thích thú.

Đường phố Sài Gòn năm nay trang trí nhiều hơn, mỗi con đường đều có một phong cách riêng, tập trung vào các biểu tượng hoa. Trên đường Đồng Khởi, dàn đèn led đầy màu sắc được thiết kế bắt mắt.

 

Các tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... cũng được trang trí đèn, hoa chào năm mới. Những con đường rực rỡ ánh sáng nghệ thuật biến trung tâm TP HCM như một "kinh đô ánh sáng".

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, con đường đẹp nhất của Sài Gòn, được trang trí rực rỡ với nhiều thiết kế từ tòa nhà UBND thành phố đến bờ sông Sài Gòn. Đêm xuống, nơi này thu hút rất nhiều người đến vui chơi.

"Mỗi khi xuân về, thành phố như thay áo, đẹp lộng lẫy. Đêm giao thừa tết Tây, chúng tôi lại chở con đi xem pháo hoa, cầu nguyện cho năm mới được hạnh phúc và an lành", chị vợ nói", anh Đức chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ, gia đình đến phố đi bộ để chụp ảnh, vui chơi. Chị Huyền Anh (quận Bình Thạnh) đưa con gái đến đây xem phố xá được trang hoàng lộng lẫy mừng năm mới.

"Năm nay thành phố có nhiều kiểu thiết kế mới, đẹp hơn trước. Tôi rất thích nên tranh thủ đưa con đi chơi trước sợ đến giao thừa người đông, đi không được", chị Anh chia sẻ.

Năm nay, hầu hết người dân thành phố đều tập trung về phố đi bộ để tham quan, những khu vực khác rất ít người. Hai chị em bé Như Thảo được gia đình chở từ quận 9 lên chơi tỏ ra thích thú với màu sắc ở phố đi bộ.

Tại một số tuyến đường trung tâm xảy ra ùn tắc nhỏ do lượng người đi chơi trước thềm năm mới.

Duy Trần