Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 4/2/2016, 12:22 (GMT+7)

Đường hoa Nguyễn Huệ dần thành hình

Công nhân đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng của đường hoa Tết truyền thống ở Sài Gòn.

Đường hoa Nguyễn Huệ dài 720 m sẽ khai mạc tối 5/2 (27 Tết) và kéo dài hơn một ngày so với những năm trước. Các hạng mục cuối cùng đang được gấp rút hoàn thiện, từ đường Lê Thánh Tôn tới Tôn Đức Thắng.

Gia đình nhà khỉ - linh vật của đường hoa - đã thi công xong. Đây là hạng mục được nhiều người quan tâm nhất.

Anh Huy Toàn - nhân viên thi công đường hoa Nguyễn Huệ - cùng các đồng nghiệp khẩn trương hoàn thiện những khâu cuối cùng để kịp tiến độ. "Những hạng mục đã đưa hoa vào phải tưới nước thường xuyên để giữ hoa tươi, nắng Sài Gòn mùa này gay gắt quá", anh nói.

Chỉ một lần tạm dời đến đường Hàm Nghi, năm nay đường hoa chính thức quay lại đại lộ Nguyễn Huệ (nay là Phố đi bộ Nguyễn Huệ) với tên gọi Đường hoa Tết Bính Thân 2016 TP HCM – hòa bình, thịnh vượng và phát triển.

Dù công trình chưa hoàn thiện, song nhiều người tranh thủ đến chụp ảnh. Mỹ Lan (nhân viên văn phòng ở quận 1) nói rằng muốn có những tấm hình ưng ý ngày Tết nhưng ngại cảnh chen lấn nên đến đây trước giờ đường hoa khai mạc. "Cũng chỉ đứng bên ngoài chụp vào thôi nhưng dù sao vẫn hơn cảnh đông nghẹt thở khi khai mạc như những năm trước", cô gái cười tươi, nói.

Một trong những tiểu cảnh tại đường hoa năm nay. Theo đơn vị thực hiện đường hoa, cái khó của việc thi công năm nay là dựng các tiểu cảnh không được làm hư hỏng nền đá hoa cương của phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Nguyên liệu sử dụng cho đường hoa vẫn là mây, tre, nứa và sản phẩm tái chế như chai lọ nhằm tạo những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường. 

Trong đó, tiểu cảnh Tích Lũy Mầm Xanh, Lá Về Cội với hình chiếc lá lớn từ tre, nứa vừa tạo bóng cho khu trưng bày lan Đà Lạt vừa tạo nét mộc mạc cho đường Nguyễn Huệ - đối lập với mặt đường lát đá và những cao ốc sừng sững xung quanh.

Đường hoa năm nay có thêm các sản phẩm nông nghiệp.

Hoa trang trí được lấy từ các vựa ở miền Tây, Đà Lạt... tạo màu sắc rực rỡ cho tuyến đường trung tâm Sài Gòn.

Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức lần đầu tiên vào Tết Giáp Thân 2004. Đến nay, sự kiện bước sang tuổi 12 (từ Tết Tân Mão 2011 có thêm đường sách) đã trở thành nét văn hóa Tết của Sài Gòn và là hoạt động không thể thiếu đối với người dân TP HCM mỗi dịp xuân về.

Kết thúc đường hoa tại đường Tôn Đức Thắng là đại cảnh Xuân Thịnh Vượng nhằm chuyển tải mong muốn mọi người được sống trong thiên nhiên trong lành.

Đại cảnh là hình ảnh một quả cầu xanh bên trên những gợn sóng hoa trùng trùng điệp điệp như lời nhắn gửi ước mơ, mong muốn chỉ có thể thành sự thật nếu được mọi người ủng hộ và hợp sức tạo nên.

Duy Trần