Thứ tư, 17/4/2024
Thứ ba, 9/5/2017, 00:00 (GMT+7)

Dòng người xếp hàng tắm tượng Phật ở chùa Bằng

Hàng nghìn tăng ni, phật tử đã tham dự Đại lễ Phật Đản được tổ chức ở chùa Bằng (Hà Nội), trong đó nhiều người xếp hàng để được thực hiện nghi thức tắm Phật.

Ngày 8/5, tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự- số 63 phố Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức Đại lễ Phật Đản với sự tham dự của hàng nghìn tăng ni, phật tử.

Một trong những nghi thức trong khuôn khổ Đại lễ là tắm Phật đã diễn ra trang trọng.

Các tăng ni, phật tử xếp hàng dài, chờ tới lượt tự tay múc gáo nước hoa nhài tắm tượng Phật, cầu mong những muộn phiền lo toan của đời người theo đó trôi đi.

Nhiều người cho con cháu tham gia vào nghi thức này với tâm niệm thành kính.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Thành hội Phật giáo Hà Nội đã tuyên đọc thông điệp, trong đó có đoạn: "Phật đản là thời gian mỗi người con Phật có cơ hội ôn lại lịch sử của Đức Bản sư để chiêm nghiệm và hành trì, để sống theo lời Ngài chỉ dạy, đi theo con đường Ngài đã đi"...

Hàng nghìn tăng ni, phật tử tề tựu ở sân chùa.

Các phật tử đã tỏ lòng tôn kính, hân hoan của người con Phật trong dịp Đại lễ.

Lễ niêm hương bạch Phật, tụng kinh Phật Đản.

Chùa Bằng không chỉ là nơi để tăng ni, phật tử tham quan, lễ bái mà còn tổ chức các khóa tu ngắn hạn.

"Mùa Phật Đản hàng năm, tôi cùng với con cháu đi 4 ngôi chùa lớn, với mong muốn răn dạy con cháu hướng tới chữ tâm, chữ thiện, biết sống hiếu thuận, kính trên nhường dưới theo lời Đức Phật dạy" Bà Hà Thị Loan (Khâm Thiên) chia sẻ.

Nghi lễ rước Phật quanh làng Bằng.

Đoàn rước kéo dài cả cây số, bước đi trong tiếng trống múa lân rồng.
 

Ngọc Thành