Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 1/3/2018, 16:25 (GMT+7)

Đền Trần dựng rào sắt, lắp camera trước giờ khai ấn

Ban tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần (Nam Định) bố trí 5 vòng bảo vệ, 23 chốt thường trực để giữ an ninh, an toàn cho lễ khai ấn.

Lúc 23h15 ngày 1/3 (14 tháng Giêng), Ban tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần (tỉnh Nam Định) sẽ thực hiện nghi lễ khai ấn; đến 5h sáng ngày 2/3, phát ấn cho người dân tại 4 địa điểm. 

Ban tổ chức lễ hội cho biết, đến chiều nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất, số lượng ấn được chuẩn bị đủ để phát cho các du khách.

Lúc 15h, nhiều tấm hàng rào sắt được di chuyển và gia cố chắc chắn để phục vụ công tác phân luồng dòng người vào lấy ấn.

Trong thời gian diễn ra lễ khai ấn, phát ấn đền Trần, dự kiến hàng chục nghìn du khách thập phương sẽ đến Nam Định, trong khi đó đền Trần nằm gần quốc lộ 10, thường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông cao.

Hệ thống hàng rào sắt tại cửa phát ấn của đền Trùng Hoa bên trái Đền Thiên Trường được gia cố chắc chắn.

Hàng rào sắt và lưới B40 được lắp đặt ở nhiều nơi và cố định bằng đinh vít để đảm bảo cố định, an toàn.

Hai nhà giải vũ cạnh Đền Thiên Trường được bố trí nhiều bàn phát ấn để người dân không phải chờ lâu khi nhận lộc ấn.

Mỗi nhà phát ấn sẽ được trang bị từ 3 thùng công đức lộc ấn.

Để tránh tình trạng ném tiền vào kiệu trong đêm khai ấn, Ban tổ chức lễ hội đã cho lắp đặt 16 camera để theo dõi; nếu phát hiện có tình trạng ném tiền sẽ trích xuất camera tìm "thủ phạm" để xử lý.

"Hệ thống camera đưa hình ảnh trực tiếp về hai trung tâm đặt tại đền Trần và trụ sở Công an thành phố Nam Định", ông Nguyễn Đức Bình, phó ban tổ chức lễ hội, Trưởng ban Quản lý di tích đền Trần cho biết.

Ban tổ chức lễ hội họp lần cuối, phân công nhiệm vụ chỉ đạo, vị trí ứng trực và cách chuyển ấn đến tay người dân.

Ban tổ chức lễ hội bố trí 5 vòng, 23 chốt thường trực để bảo vệ an ninh, an toàn cho lễ khai ấn.

Công an tỉnh Nam Định cho biết để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ hội khai ấn đền Trần, đơn vị đã huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia trực chốt, hỗ trợ.

 

Lúc 14h chiều, đông đảo du khách thập phương đã đổ đến đền Trần.

Ngọc Thành