Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 13/2/2015, 14:04 (GMT+7)

Đào tô thắm Sài Gòn

Sắc đào Hà Nội đang tô thắm không khí Tết ở Sài Gòn. Không chỉ người miền Bắc mới tìm đến mua mà rất đông người miền Nam sẵn sàng bỏ tiền triệu để có được gốc đào ưng ý.

Tại công viên 23/9 (quận 1, TP HCM), hàng nghìn chậu đào được bày bán dọc theo tuyến đường Lê Lai, thu hút rất đông người đến ngắm, hỏi mua.

Nhiều bạn trẻ mê mệt bởi sắc thắm của đào Hà Nội, kéo nhau đến chụp hình. Hương Lan (ngụ quận 3) cho biết cô và gia đình từ Bắc vào đây đã nhiều năm nên rất nhớ không khí Tết quê nhà. "Đào xuất hiện ở Sài Gòn không lạ nhưng cả vườn như thế này thì hiếm quá nên rủ bạn bè đến chụp hình. Khoe với mấy đứa bạn cũ, chúng nó bảo mình đang ở Hà Nội", Lan cười thật tươi.

Những chậu đào gặp thời tiết ấm của Sài Gòn đã bung nở hàng loạt, rực thắm một góc trời.

Một chủ vườn cho biết, anh mang từ miền Bắc vào 300 gốc, giá thấp nhất khoảng một triệu đồng, chậu cao nhất anh bán được khoảng 24 triệu.

"Người Sài Gòn có vẻ thích hoa đào, nhiều người sẵn sàng trả giá cao để có được chậu đẹp. Họ nói là mang biếu sếp, biếu công ty và cũng ít trả giá, mấy gian hàng ở đây đều có dịch vụ chuyển đào đến tận nơi khách yêu cầu", anh Huy - chủ gian hàng khác - cho biết.

Nhiều người Hà Nội xa quê đã lâu đến khu vực công viên 23/9 ngắm đào Tết. "Ngắm đào để nhớ cái Tết xưa ở Hà Nội, lâu lắm rồi, nhìn sắc đào mà lòng mình như thắm lại", chị Tuyết, theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống hơn chục năm nay, cho biết.

Người nước ngoài ở Sài Gòn cũng tỏ ra thích thú với gam màu mới trên phố.

Một gian hàng bán đào cắm bảng chụp hình phải trả tiền. Theo ông chủ, người dân đến chụp hình đông gây cản trở việc buôn bán đồng thời khiến hoa bị rơi rụng, hư hỏng nên ông phải lấy tiền để thuê nhân công chăm bẵm.

Ngoài công viên 23/9, công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) cũng bày bán hàng nghìn gốc đào. Đây là khu vực có đông người Bắc sinh sống nhất TP HCM.

Duy Trần