Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 14/10/2019, 20:11 (GMT+7)

Dân chung cư xếp hàng lấy nước sạch miễn phí

Hà NộiHai ngày nay người dân chung cư HH Linh Đàm được Ban đại diện cung cấp miễn phí nước sạch từ nhà máy nước Pháp Vân để dùng tạm.

Ban đại diện khu chung cư mua nước từ nhà máy nước Pháp Vân và cung cấp cho cư dân của các tòa nhà từ 14h chiều đến 21h  hàng ngày. Trong hai ngày qua, gần 30.000 lít nước sạch sẽ được cung cấp, đáp ứng một phần nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Nước sạch được chở đến chân các tòa nhà bằng xe téc và dân cư phải xuống sân để lấy và mang lên nhà.

Hiện tượng nước sạch sông Đà có mùi khét lẫn với Clo xuất hiện từ ngày 10/10 ở nhiều quận ở Hà Nội như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... Sáng 14/10, ông Hoàng Văn Thức, Tổng cục phó Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết nguyên dân do dầu thải lan vào kênh dẫn đầu nguồn của Nhà máy nước sạch sông Đà.

Theo ông Nguyễn Đỗ Hải, Ban đại diện HH1A cho biết: "Mỗi người lấy 20-100 lít tuỳ sức khoẻ. Nước cung cấp miễn phí".

Bà Đào Thị Lương nói: "Nước sạch chỉ dùng để tắm cho trẻ nhỏ và nấu cơm".

"Chiều ngày 10/10, tôi xả nước tắm cho con phát hiện nước có mùi thuốc trừ sâu. Sau đi bỏ đi nhiều chậu nước thì thấy mùi lại như ống nhựa cháy nồng nặc cả nhà. Đến hôm nay, mùi đã giảm nhưng vẫn chưa thể đem ăn và uống", chị Nguyễn Kiều Hoa nói và cho phóng viên ngửi thử nước từ vòi của gia đình. 

Nhiều người dân sinh sống tại đây đã có biểu hiện lở loét, viêm da, bong tróc và cho rằng nguyên nhân từ nguồn nước "bẩn". Chị Ngô Thị Thu Thuỷ ở toà HH1A cho biết: "Ba ngày trước tôi rửa mặt bằng nước từ vòi của gia đình thì thấy rát, sau chuyển sang dùng nước đóng chai thì thấy đỡ hẳn".

Người dân liên tục thử kiểm tra nước để xem bao giờ thì hết mùi và có thể sử dụng lại được.

19h, nhiều người dân vẫn dầm mưa xếp hàng đứng chờ lấy nước sạch.

Ngọc Thành