Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 11/1/2017, 09:50 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ tham gia thu gom rác trên vịnh Hạ Long

Với chủ đề “Liên minh hành động vì một Hạ Long xanh”, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và hơn 100 tình nguyện viên đã chung tay thu gom rác trên một số hòn đảo vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Chiều 10/1, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và hơn 100 tình nguyện viên đến từ các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, cơ quan nhà nước và học sinh, sinh viên đã cùng tham gia chương trình thu gom rác trên một số hòn đảo vịnh Hạ Long với chủ đề “Liên minh hành động vì một Hạ Long xanh”.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Liên minh Hạ Long - Cát Bà do Tổ chức bảo tồn Thiên nhiên quốc tế phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức.

Lượng rác khá nhiều chất đống trên một số hòn đảo vịnh Hạ Long, chủ yếu là phao xốp, chai nhựa.

Hoạt động thu gom rác tại vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường.

Rác ở bên trong một số hốc đá, tình nguyện viên phải dùng cào để moi rác ra.

Kết quả của hoạt động thu gom rác trên vịnh Hạ Long lần này cũng sẽ được lập báo cáo và đăng tải trên website của tổ chức thu gom rác trên biển quốc tế (ICC).

Theo Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius (bên trái), có rất nhiều phao xốp nổi trên mặt biển cũng như trên bờ, có hại cho loài chim và cá. “Tôi rất mừng là chính quyền địa phương đã ban hành lệnh cấm dùng phao xốp nổi, vì vậy trong thời gian tới chúng ta sẽ ít thấy loại phao này hơn ở trên bãi biển”, đại sứ chia sẻ với Vnexpress.

Các tình nguyện viên thu gom và phân loại thành phần rác.

Rác thải sau khi được thu gom, phân loại sẽ đóng bao tải đưa lên tàu về đất liền xử lý.

Với sự hỗ trợ của cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ, sáng kiến Liên minh Hạ Long - Cát Bà được khởi xướng năm 2014 để xây dựng quan hệ đối tác giữa các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng địa phương nhằm chung tay hành động bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà.

Rác ngập ngụa ở một số hòn đảo trên vịnh Hạ Long
 
 

Minh Cương