Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 26/5/2017, 10:14 (GMT+7)

Cuộc sống trong những căn hộ hơn 20 m2 ở Sài Gòn

Những căn hộ chỉ khoảng 20 m2 có giá trung bình 300 triệu đồng ở TP HCM không quá rộng rãi, nhưng vừa đủ đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu.

Cụm chung cư trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP HCM) có nhiều căn hộ với diện tích chỉ khoảng 40 m2. Đặc biệt, có một số căn diện tích trung bình chỉ 20 m2.

Việc triển khai thí điểm căn hộ chừng 20 m2 được chủ đầu tư thực hiện năm 2010 nhằm giúp khách hàng có thu nhập khiêm tốn đang bức bách về nhà ở. Bà Nguyễn Thị Diệu (54 tuổi, chủ căn hộ 22 m2) cho biết đã mua căn này từ năm 2013 với giá 350 triệu đồng.

"Mỗi tháng tôi trả góp khoảng 3 triệu, đến giờ đã làm chủ căn hộ này. Vì chỉ có một mình nên tôi mua diện tích nhỏ vậy là đủ rồi. Để có chỗ chứa nhiều đồ đạc, tôi đóng nhiều tủ kệ treo trên tường, ngủ giường tầng cho tiện", bà Diệu nói.

Diện tích khiêm tốn nhưng căn hộ vẫn dành một không gian nhỏ có thiết kế ban công, nơi phơi đồ cũng như phòng tắm.

Căn hộ của vợ chồng chị Ni Na (25 tuổi) cũng chỉ rộng khoảng 22 m2 nên họ tận dụng mọi khoảng trống để sắp xếp đồ đạc.

Hai vợ chồng chỉ mua những vật dụng nhỏ hoặc có thể xếp gọn lại, treo lên tường. "Nhà nhỏ nên hai vợ chồng ngủ nệm khi dùng xong thì gấp dựa vào tường, bàn ghế cũng mua loại gấp được để tiết kiệm diện tích tối đa", chị Na chia sẻ.

"Vợ chồng tôi thuê với giá 3 triệu tháng nhưng thoải mái hơn hẳn nhà trọ vì có không gian thoáng, nhiều tiện ích chung cư như công viên, hồ bơi, tạp hóa.... Nếu hai vợ chồng cùng một con nhỏ ở thì vừa đủ sinh hoạt, không quá chật chội", chồng chị Na nói.

Còn nhà của anh Võ Hoàng Bảo Châu (27 tuổi) thì thiết kế giường tầng đủ cho hai người ngủ để tiết kiệm diện tích. "Tôi mua căn hộ này được một năm và thấy nếu biết sắp xếp đồ đạc thì vẫn thoải mái sinh hoạt cho 2-3 người. Sau này lập ra đình tôi sẽ mua nhà rộng hơn, chỗ này cho thuê", anh Châu cho biết.

Chung cư này còn có một số căn hộ nhỏ 20 m2 khác được tách đôi từ căn 40 m2. "Hai vợ chồng ở thấy thoải mái vì không sắm những đồ đạc chưa thật sự cần thiết, biết cách sắp xếp, không bày biện nhiều", chị Trần Thị Thu Hiền nói.

Chủ nhân các căn hộ khoảng 20 m2 vẫn được sử dụng các tiện ích khác của chung cư như hồ bơi, khuôn viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em...

Các block nhà đều có những siêu thị mini phục vụ cư dân.

Tầng dưới các tòa nhà khuôn viên cây xanh khá rộng cùng các quán ăn, cà phê, cửa hàng quần áo, phòng thể dục thẩm mỹ...

Trước đó, Bộ Xây dựng đã đồng ý với đề xuất của doanh nghiệp về việc xây căn hộ diện tích 25 m2 cho đến khi cơ quan này ban hành quy chuẩn quốc gia về chung cư.

Quỳnh Trần