Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 10/10/2019, 11:33 (GMT+7)

Công an dựng rào chắn khu cà phê đường tàu

Hà NộiCông an Hoàn Kiếm lập chốt, dựng rào chắn trên các đoạn giao cắt đường sắt với đường Trần Phú, Điện Biên Phủ để ngăn khách vào các quán cà phê ven đường tàu, sáng 10/10.

8h30, hơn 20 cảnh sát trật tự quận Hoàn Kiếm, cảnh sát giao thông đường sắt và thanh tra giao thông có mặt tại các đoạn đường sắt giao cắt với đường Điện Biên Phủ, Trần Phú, Phùng Hưng.

Đoạn cầu thang từ vỉa hè phố Phùng Hưng đi lên đường tàu cũng có cảnh sát trật tự chốt cùng với bảo vệ dân phố. Rào chắn và biển cấm đi bộ dựng ngay lối lên các quán cà phê. 

Cảnh sát đến từng hộ kinh doanh đề nghị giữ cam kết không kê bàn ghế ra đường tàu. 

Nhiều du khách định đi vào trong khu có nhiều quán cà phê đường tàu phải dừng lại trước rào chắn mới dựng lên. "Khu vực này có tàu chạy, không an toàn để đi bộ", một cảnh sát trẻ giải thích với khách nước ngoài bằng tiếng Anh. 

"Chúng tôi không bị yêu cầu đóng cửa nhưng cảnh sát lập rào chắn thì khách cũng chẳng thể vào bên trong", ông Dũng, 63 tuổi, một chủ quán cà phê vốn là công nhân đường sắt về hưu nói. 

"Xóm cà phê" ven đường tàu từ đoạn giao với đường Phùng Hưng đến đường Trần Phú, hình thành cách đây một năm với hơn 20 cơ sở kinh doanh giải khát. Mỗi ngày khu vực thu hút khoảng 300 khách trong và ngoài nước đến chụp ảnh, uống cà phê.

Nhân viên quán mở cửa nhưng cũng không dọn bàn ghế ra như mọi khi, mọi hoạt động bán hàng đều dừng lại khi có lệnh cấm.

Chị Duyên, chủ một quán cà phê nói: "Khu vực này tàu sắp về ga, đi chậm. Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở du khách giờ tàu chạy, không ngồi sát đường ray. Bao nhiêu năm nay, khu vực này vẫn an toàn". 

Trong sáng nay, hầu như không quán cà phê nào có khách. 

Biển cảnh báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh dựng lên dọc đường tàu. Lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm cho hay, đơn vị sẽ thường xuyên duy trì tuần tra ở khu vực. Đồng thời, công an quận cũng đề nghị các công ty du lịch hướng dẫn du khách không đến khu vực đường tàu chụp ảnh để đảm bảo an toàn. 

Giang Huy