Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 3/10/2016, 22:47 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng đến nhà dân trao giấy khai sinh và tặng hoa

Khởi đầu đề án thí điểm trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại gia đình trẻ em ở Đà Nẵng, Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đến tận nhà 5 em bé với bó hoa trên tay.

Chiều 3/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đại diện một số sở ngành đã đến tận nhà trao giấy khai sinh cho một số hộ gia đình có trẻ em trên địa bàn thành phố.

Ngoài giấy khai sinh, các gia đình còn được nhận hộ khẩu, bảo hiểm y tế và sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng/hộ.

Sự xuất hiện của lãnh đạo thành phố để trao giấy khai sinh cho con của cặp vợ chồng bị câm điếc Phan Đình Hòa và Nguyễn Thị Thảo, khiến người mẹ già bất ngờ. "Tôi có nghe sẽ được nhận giấy khai sinh tận nhà, nhưng không ngờ đích thân Chủ tịch thành phố đến trao", bà nói.

Ghé thăm gia đình anh Nguyễn Đình Phong và chị Lê Thị Bông ở đường Hoàng Diệu (quận Hải Châu), ông Thơ chúc mừng gia đình và trao giấy khai sinh hai vợ chồng trẻ.

Chị Bông nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo thành phố. Tất cả thủ tục giấy tờ liên quan được cán bộ phường thực hiện ngay tại hộ gia đình.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, trao giấy khai sinh tận nhà là việc làm cụ thể hóa cải cách thủ tục hành chính ở Đà Nẵng.

Tận tay đi trao giấy khai sinh, ông Thơ mong muốn các em bé khi lớn lên, biết được thành phố đã chào đón mình như thế nào, sẽ có thêm động lực để học tập, trở thành những công dân tốt.

Địa điểm xa nhất trong đợt trao giấy khai sinh thí điểm này là gia đình chị Trần Thị Thùy Trang (người dân tộc Cơ Tu) ở thôn Phú Túc, xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang). 

Nhận giấy khai sinh cho cháu ngoại, ông Phom (bố chị Trang) cẩn thận cất vào chiếc bao bì "Hồ sơ gia đình". "Tôi rất vui. Gia đình sẽ chăm sóc cháu, cho nó đến trường để khỏi thất học, và ghi nhớ lời dặn dò của Chủ tịch thành phố", ông Phom nói.

Kèm theo giấy khai sinh, Chủ tịch Đà Nẵng và chủ tịch phường những nơi có trẻ khai sinh đợt này cũng tặng tấm thiệp chúc mừng. Ông Thơ cho biết, sau lần trao thí điểm này, trực tiếp chủ tịch các phường, xã sẽ đến nhà trao giấy khai sinh cho trẻ.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tám đi làm về được con dâu đọc cho nghe tấm thiệp chúc mừng của Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ. "Gia đình tôi rất vui khi thành phố quan tâm đến người dân, nhất là trẻ em", ông Tám nói.

Chủ tịch Đà Nẵng đến nhà dân trao giấy khai sinh
 
 

 

Nguyễn Đông