Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 26/1/2019, 10:52 (GMT+7)

Chiến sĩ hôn quân kỳ trong ngày xuất ngũ

Trong ngày xuất ngũ, các chiến sĩ dành cho nhau những cái ôm thật chặt cùng lời động viên thành công trong cuộc sống.

19h ngày 25/1, Trung đoàn 102, Sư đoàn 308 (Quân đoàn I) đã tổ chức buổi sinh hoạt cấp trung đội cuối cùng của hơn 600 chiến sỹ sắp ra quân. Tại đây các chiến sĩ trò chuyện ôn lại chặng đường gần hai năm qua và chỉ huy trung đội đã giải đáp các thắc mắc của quân nhân.

Đúng 3h ngày 26/1, tiếng kẻng vang lên đánh thức chiến sĩ dậy chuẩn bị ba lô xuất ngũ. Theo quy định, chiến sĩ sẽ nộp lại toàn bộ quân phù hiệu và được phát một bộ thường phục. Sau khi thu dọn xong, nhiều chiến sĩ lưu luyến nán lại bên chiếc giường đã gắn bó trong thời gian quân ngũ của mình.

4h sáng, các chiến sĩ xếp thành hàng lần lượt vào nhận hồ sơ quân ngũ và thẻ học nghề. Các trung tâm dạy nghề tổ chức nhận hồ sơ của các chiến sĩ tại trung đội.

Lúc 7h, hơn 600 chiến sĩ ra quân cùng hàng trăm chiến sĩ hoàn thành năm nhất nghĩa vụ tập trung tại sân vận động để dự Lễ xuất quân.

Chiến sĩ diễu hành qua lễ đài để chào các thủ trưởng.

Một chiến sĩ đại diện cho hơn 600 quân nhân xuất ngũ lên hứa sẽ giữ vững phẩm chất “người bộ đội cụ Hồ”, không ngừng rèn luyện khi trở về cuộc sống đời thường. Sau khi tuyên thệ, chiến sĩ này xuống hôn quân kỳ quyết thắng của Trung đoàn 102.

Thủ trưởng Quân đoàn I động viên các chiến sĩ trước khi xuất ngũ. Ông đánh giá các chiến sĩ trong đợt ra quân lần này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có nhiều tấm gương tiêu biểu.

Trung đoàn 102 trực thuộc Sư đoàn 308 (Quân đoàn I) là đơn vị bộ binh cơ giới huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Hằng năm, đơn vị này tuyển quân chủ yếu ở hai địa phương Hà Nội và Thanh Hóa.

Trong giờ phút chia tay, nhiều chiến sĩ vội chạy đi tìm những người bạn của mình để trao nhau từng cái ôm, lời động viên và hứa sẽ gặp lại.

Sư đoàn 308 bố trí 18 xe khách để đưa các quân nhân về địa phương.

Các chiến sĩ sẽ được bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự cấp huyện. Tại địa phương, các chiến sĩ điểm danh, nộp lại hồ sơ quân nhân trước khi trở về với gia đình. Đợt tuyển quân năm 2019 sẽ diễn ra sau Tết nguyên đán.

Gia Chính