Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 9/8/2016, 12:31 (GMT+7)

Cảnh sát giao thông Hà Nội học cách đỡ đẻ

Cảnh sát giao thông Hà Nội được thực hành kỹ năng sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông, đỡ đẻ trong tình huống khẩn cấp.

Sáng 9/8, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) mở lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho 700 cán bộ, chiến sĩ.

Sau khi học lý thuyết về sơ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông, xử lý tình huống người chuyển dạ đẻ trên đường, học viên được thực hành với dụng cụ trực quan.

Các tổ theo dõi bác sĩ của Bệnh viện Công an làm mẫu.

Các tổ học viên lần lượt thực hành, mỗi kíp gồm hai người. Theo hướng dẫn, cảnh sát giao thông phải cho sản phụ nằm ở nơi thoáng mát, thuận lợi cho việc đỡ đẻ, sau đó đến các bước đỡ đẻ, đưa em bé ra ngoài. Một người giữ sản phụ và liên tục động viên.

Sau khi em bé ra ngoài thành công, cảnh sát dùng vải lau miệng, mũi em bé để thông đường thở, sau đó búng vào chân để bé bật khóc...

Các chiến sĩ được hướng dẫn tuyệt đối không cắt cuống rốn bé, tìm vải hoặc dây sạch buộc chặt cuống rốn, cách càng xa rốn càng tốt. Sau bước này, em bé được đặt nằm trên bụng sản phụ để ủ ấm.

Ngoài việc thực hành đỡ đẻ, cảnh sát giao thông còn tập sơ cứu nạn nhân ngừng thở, tim ngừng đập.

Khi kiểm tra nạn nhân ngừng thở, người thực hiện phải lấy sạch máu trong mồm, hay răng, vật khác ra ngoài, sau đó lấy hai tay ép lồng ngực nạn nhân liên tục 30 lần.

Kết thúc 30 lần ép lồng ngực là hô hấp nhân tạo. Trong bước này, cảnh sát phải lấy tay bóp mũi nạn nhân và thổi 2 lần vào miệng. Bắt mạch tay nạn nhân nếu có tín hiệu thì dừng sơ cứu và chờ đội cứu hộ. Trường hợp nạn nhân chưa thở phải làm tiếp 30 lần ép lồng ngực và hô hấp nhân tạo. Trong khoá tập huấn này, cảnh sát giao thông cũng học cách xử lý vết thương chảy máu, sơ cứu nạn nhân chấn thương cột sống, cách vận chuyển bệnh nhân.

Cảnh sát giao thông Hà Nội học đỡ đẻ
 
 

 

Bá Đô