Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 20/2/2019, 15:19 (GMT+7)

Cảm xúc của tân binh Hà Nội trong ngày nhập ngũ

Từ sáng nay, gần 4.000 thanh niên Hà Nội bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự với thời gian kéo dài 24 tháng.

Sáng 20/2, 30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2019. Từ sáng sớm, các xã có thanh niên nhập ngũ của huyện Đan Phương đã có mặt ở sân vận động trung tâm.

Tân binh chào cờ tại lễ giao quân. Mặc dù các bạn trẻ chưa được huấn luyện trong môi trường quân đội nhưng trước khi nhập ngũ, chính quyền địa phương đã tổ chức hướng dẫn một số tác phong cơ bản của người lính.

Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện Đan Phượng cùng đại diện đơn vị nhận quân điểm danh quân số trước giờ lên đường nhập ngũ.

Dịp này có gần 4.000 thanh niên Hà Nội nhập ngũ. Trong đó huyện Đan Phượng có 120 tân binh và 13 chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. 4 đơn vị nhận quân của địa phương này là Trung đoàn bộ binh 692, Lữ đoàn pháo binh 368, Lữ đoàn pháo binh 45 và Trung đoàn phòng không 280.

Cảm xúc của tân binh Nguyễn Văn Phúc (24 tuổi) tại lễ xuất quân. "Hôm nay tôi không cho vợ và con lên vì sợ cảnh chia ly. Những ngày tháng tới có thể rất nhớ nhà nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ", anh Phúc nói.

Từ trên khán đài, nhiều người thân gọi to để động viên các chiến sỹ. "Sau tuần đầu tiên tôi sẽ lên thăm cháu, trước nay nó chưa bao giờ phải xa nhà như vậy cả. Tôi sẽ động viên cháu cố gắng tập luyện tốt và bảo đảm sức khỏe", một phụ huynh nói.

Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND VN thăm hỏi và tặng hoa cho các tân binh.

Một chiến sĩ không kìm được nước mắt khi ngoái nhìn qua cửa kính ôtô tạm biệt người thân.

Khi xe lăn bánh, nhiều người thân chạy với theo để nắm tay, tặng hoa cho con em của mình. Các chiến sĩ sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự kéo dài trong 24 tháng.

Gia Chính