Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 1/1/2017, 13:32 (GMT+7)

Các gia đình đổ đến công viên vui Tết Dương lịch

Sáng 1/1, bất chấp cái nắng nóng của Sài Gòn, nhiều phụ huynh đưa con đến các điểm vui chơi trong thành phố. Ở Hà Nội, trời se lạnh, thi thoảng có mưa nhưng phố đi bộ và nhiều công viên vẫn đông khách.

Buổi sáng đầu năm, hàng nghìn người đổ về Khu du lịch Suối Tiên, quận 9, TP HCM để vui chơi. Tiết trời nắng nóng oi bức, nhiều người phải mua mũ che đầu với giá 20.000 đồng một cái.

Bé Trúc tỏ ra khó chịu khi bị nắng gắt chiếu thẳng vào mặt khi đi chơi cùng gia đình. 

Chị Mai đưa con nhỏ từ Đồng Nai lên vui chơi dịp nghỉ lễ. "Vừa phải đi đường xa, trời thì nắng làm thằng bé mệt mỏi", chị Mai than.

Ghế đá, bóng mát của cây cối trong Khu du lịch Suối Tiên được nhiều người tận dụng nghỉ ngơi.

Điểm thu hút nhiều em nhỏ nhất trong mỗi dịp lễ là Thảo Cầm Viên cũng đông nghẹt người. Nhiều người chuẩn bị sẵn luôn đồ ăn, thức uống để nghỉ trưa tại chỗ.

Khu vui chơi đi bóng trên mặt nước trong Thảo Cầm Viên thu hút đông đúc các em nhỏ tham gia.

Do không chuẩn bị mũ nón, chị Tuyền phải dùng áo khoác che đầu cho con trai Gia An, 13 tháng tuổi khi đi giữa khuôn viên. "Bữa nay, trời nắng nóng quá, tôi rất sợ con sẽ bị sốt", chị Tuyền chia sẻ.

Phụ huynh và các em nhỏ xem trình diễn múa lân sư ngày Tết tại Thảo Cầm Viên.

Những bãi cỏ có bóng mát trở thành nơi lý tưởng để các bậc phụ huynh cho con nghỉ trưa.

Tại Hà Nội, ngay từ sáng sớm, trong tiết trời se se lạnh, hàng nghìn người đã có mặt tại phố đi bộ hồ Gươm. Dù thành phố đã bố trí nhiều điểm trông giữ xe, tuy nhiên do lượng người quá lớn dẫn đến tình trạng quá tải...

Chị Huệ quê ở Hải Phòng cùng gia đình lên Hà Nội từ hôm qua và đã trải qua cảm giác đón giao thừa náo nhiệt ở thủ đô. Sáng nay, cả gia đình dạo phố đi bộ, cố gắng ghi lại khoảnh khắc hồ Gươm mờ mờ sương ảo.

Tại Vườn thú Thủ Lệ, rất đông người tới tham quan, trong đó chủ yếu là các gia đình có con nhỏ.

Nhiều gia đình chọn công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy) làm điểm vui chơi ngày đầu năm. Tại đây có khá nhiều trò chơi cho các em nhỏ như: Leo dây, đu dây, câu cá, tô tượng, ôtô mô hình…

Thành Nguyễn - Quỳnh Trần - Gia Chính