Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 28/8/2019, 12:00 (GMT+7)

Bí quyết tăng cân nhờ 6 loại trái cây

Dừa, xoài, bơ, chuối, nhãn và vải không chỉ giải độc cơ thể, làm đẹp da hơn mà còn giúp bạn tăng cân hiệu quả, không gây bệnh béo phì.

Dừa

Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23.3 g chất béo bão hòa, 1.1 g chất béo đơn không bão hòa. Bên cạnh đó, trong phần nước của quả dừa còn chứa nhiều vitamin, chất xơ có tác dụng thanh mát giải nhiệt cơ thể là cách tăng cân nhanh dành cho người gầy.

Bí quyết tăng cân nhờ 6 loại trái cây

Xoài

Xoài là trong những loại trái cây được nhiều nhười yêu thích, bởi vị chua ngọt tự nhiên, chứa nhiều vitamin A và vitamin C. Hơn nữa, xoài còn có chứa hàm lượng calo và đường khá cao. Một quả xoài chín sẽ nạp vào cơ thể bạn hơn 100 calo. Do đó, cách tăng cân hiệu quả cho bạn là nên bổ sung quả xoài vào thực đơn ăn uống và giữ vóc dáng hoàn hảo nhất.

Bí quyết tăng cân nhờ 6 loại trái cây - 1

Bơ là trái cây có nhiều ở trong mùa hè, có hàm lượng dinh dưỡng cao và thơm ngon. Quả bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần tương đương với sữa. Khi bạn ăn một quả bơ chín có thể cung cấp cho bạn đến khoảng 370 calo. Do đó, để tăng cân nhanh, bạn nên thêm bơ vào thực đơn của mình.

Bí quyết tăng cân nhờ 6 loại trái cây - 2

Chuối

Ăn nhiều chuối sẽ giúp bạn tăng cân khá nhanh vì loại quả này có chứa hơn 75% nước và nhiều khoáng chất như natri, kali, sắt... Một quả chuối cung cấp khoảng 17g đường cho cơ thể, 89 calo và 3g chất xơ. Bạn có thể ăn chuối bất kỳ lúc nào trong ngày và trong các bữa chính. Chuối còn kích thích giúp bạn nhảy ra nhiều ý tưởng sáng tạo.

Nhãn và vải

Nhãn, vải là những loại quả đặc trưng của mùa hè, có nhiều ở miền Bắc. Loại quả này mang tính nóng nhưng chúng lại có chứa khá nhiều đường, sẽ giúp người gầy tăng cân nhanh hơn.

Ngoài bổ sung các loại hoa quả, người có nhu cầu tăng cân nên ăn đan xen các bữa nhỏ giữa các bữa chính và tạo thói quen ăn 2 tiếng một lần. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các món ăn vật để nạp calo nhiều hơn cho cơ thể. Ăn liên tục và không quá no sẽ giúp cho bộ máy tiêu hóa hoạt động hiệu quả và tạo thói quen nhắc dạ dày nạp thức ăn theo giờ.

Linh Phương (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết qua email