Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 21/1/2016, 12:04 (GMT+7)

5 tác phẩm điêu khắc trưng bày ở đường hoa Nguyễn Huệ

Nặng 1-5 tấn, tác phẩm Niềm vui, Ký ức Sài Gòn, Đời cá, Múa balê trong gió và Thiên sử xanh sẽ được trưng bày tại đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Bính Thân.

Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Sáng tạo, Hội nhập, Phát triển", đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 đang gấp rút thi công từ ngày 21/1 (sớm hơn 5 ngày so với kế hoạch ban đầu) để kịp khai mạc tối 5/2 (27 tháng Chạp). Nét mới của đường hoa năm nay là có khu vực trưng bày những tác phẩm điêu khắc giàu tính nghệ thuật, sáng tạo đã tham dự Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP HCM năm 2015.

Các tác phẩm được chọn từ hơn 50 tác phẩm tham dự Trại điêu khắc TP HCM 2015 gồm: Niềm vui, Ký ức Sài Gòn, Đời cá, Múa balê trong gió và Thiên sử xanh. Trong ảnh là tác phẩm Niềm vui của điêu khắc gia Trần Mai Hữu Quý.

Múa Ba lê trong gió xuất xứ từ Romania là tác phẩm quốc tế duy nhất được chọn để trưng bày ở đường hoa Nguyễn Huệ năm nay.

Tất cả tác phẩm điêu khắc được trưng bày tại Đường hoa 2016 làm bằng nhựa giả đồng, đồng và đá granite, nặng từ một đến hơn 5 tấn, được chuyển đến từ Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc. Trong ảnh là tác phẩm Đời cá của điêu khắc gia Ngô Liêm.

Tác phẩm Ký ức Sài Gòn của điêu khắc gia trẻ Trần Việt Hà tái hiện hình ảnh Sài Gòn thập niên 1960-1970, lúc văn hóa Tây Âu du nhập nhưng vẫn giữ được nét văn hóa điển hình của người Việt là chiếc áo dài và tính cách phóng khoáng.

Tác phẩm Thiên sử xanh của điêu khắc gia Phan Quân Dũng là một quyển sách về lịch sử bằng đá có hai mặt, một bên khắc tượng rồng với hình dáng hiền lành và 2 chữ “Việt Nam” lớn, bên còn lại là biểu tượng chợ Bến Thành, chiếc xích lô - 2 hình ảnh được xem là đặc trưng của Sài Gòn.



 

Hữu Công