Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 6/6/2017, 12:22 (GMT+7)

2km đường gần chục năm ngập nước ở Sài Gòn

Nhiều năm nay, người dân trên đường An Dương Vương (phường 16, quận 8, TP HCM) đi lại trên tuyến đường loang lổ hàng trăm "ổ voi".

Đường An Dương Vương (phường 16, quận 8, TP HCM) dài gần 2km, tuy nhiên nhiều đoạn xuất hiện hàng trăm "ổ voi, gà". "Chúng tôi gọi đây là con đường đau khổ vì mặt đường đầy ổ voi, gà; xe phải chạy chậm như bò, rồi gặp đủ thứ trục trặc như hư hao, gãy nhíp xe", anh Lê Anh Nhựt, tài xế xe buýt thường xuyên đi trên tuyến đường, nói.

Theo người dân sống hai bên đường, gần chục năm nay, trời nắng hay mưa, mặt đường vẫn ngập nước. "Mỗi lần mưa xuống, đường trơn trượt, bà con thường xuyên bị té; còn khi trời nắng, bùn đất nhầy nhụa, nước bẩn lại đọng thành vũng", ông Ngô Phong Trần, người bán quán ven đường, bức xúc.

Một "hố voi" ngập nước dài khoảng 3m, rộng 2m choán gần hết mặt đường khiến xe cộ mỗi lần đi qua phải đi ngược chiều.

Ôtô bị rung lắc thường xuyên khi bánh sụp xuống "ổ trâu" khiến người đi đường phải bám chắc vào thành xe.

"Từ khi khu vực cảng Phú Định có nhiều dự án, công trình xây dựng, các loại xe tải đổ về tuyến đường này càng nhiều và là nguyên nhân khiến mặt đường bị xuống cấp trầm trọng", ông Thiện, lơ xe buýt, cho biết.

Đường lồi lõm bong tróc khiến việc buôn bán của người dân gặp khó khăn. "Nắng thì bụi, mưa thì ngập nên chúng tôi không biết xoay xở ra sao. Chỉ mong dự án cấp thoát nước sớm hoàn thành cho bà con hết khổ", ông Nguyễn Thành Nghĩa, bán tạp hóa trên đường, nói.

Theo kế hoạch, dự án cấp thoát nước đường An Dương Vương sẽ hoàn thành vào đầu tháng 7 tới, tuy nhiên hiện nay, nhiều hạng mục công trình như các ống cống bêtông, cốt thép còn ngổn ngang bên đường.

"Mặt đường đầy bùn đất, nhất là vào mùa mưa nên mỗi lần đi đón cháu, tôi phải đi ủng cho an toàn", bà Phạm Thị Lâm, người dân sống ven đường, cho biết.

Đường lầy lội khiến người đi xe máy phải giữ chắc tay lái để tránh bị ngã.

Tránh nước tạt vào người khi đi qua các "ổ voi", người ngồi sau xe máy gác chân lên người phía trước.

Một em nhỏ băng qua những hố sâu đọng nước trên mặt đường.

Dù trời tối và không mưa, nhiều đoạn trên đường An Dương Vương vẫn ngập nước.

Ông Trương Hồng Sơn, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường 16, người trực tiếp giám sát việc thi công dự án cấp thoát nước trên đường An Dương Vương, cho biết thời gian qua phường đã ghi nhận nhiều bức xúc của người dân về con đường.

"Đường bị hư hỏng trầm trọng từ đầu năm đến nay, chúng tôi cũng đã nhiều lần đốc thúc đơn vị thi công san lấp mặt đường nhưng do chưa có hệ thống thoát nước nên khi duy tu xong thì mặt đường trở lại như cũ. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiến nghị với nhà thầu, đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống thoát nước, sớm khắc phục tình trạng trên", ông Sơn nói.

Thành Nguyễn