Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 1/7/2017, 09:25 (GMT+7)

100 lính cứu hoả diễn tập chữa cháy toà nhà hành chính 37 tầng

Trong tình huống giả định tầng 20 tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng bị cháy, lính cứu hỏa được huy động cứu người và dập lửa.

Diễn tập chữa cháy tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng
 
 

Chiều 30/6, UBND TP Đà Nẵng tổ chức diễn tập chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn tại tòa nhà Trung tâm hành chính 37 tầng. Tình huống giả định là tầng 20 bị cháy do chập điện, khi 1.500 công chức đang làm việc. Mọi người sau đó chạy thoát ra ngoài.

Cảnh sát chữa cháy huy động 10 xe chuyên dụng, cùng 100 chiến sĩ đến hiện trường.

Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ về chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; các giải pháp thoát nạn, phương pháp, biện pháp sơ cứu ban đầu của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ...

Lúc xảy ra hỏa hoạn, hệ thống báo cháy của tòa nhà đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa dẫn đến không kịp thời phát hiện đám cháy ngay từ lúc phát sinh.

Cảnh sát chữa cháy cùng các bác sĩ được huy động đưa những người bị ngạt khí, kiệt sức ra ngoài và sơ cứu.

Một tình huống đưa nạn nhân đã bất tỉnh thoát ra khỏi ngọn lửa.

Nếu thời gian kéo dài thì đám cháy bao trùm tầng 20 và lan sang tầng 21 qua hệ thống kỹ thuật, tạo thành đám cháy lớn, phức tạp. Lúc này, đội ngũ chữa cháy tại chỗ bên trong tòa nhà đã phun nước và bọt từ trên đỉnh, những vị trí trổ cửa sổ để làm mát.

Do hoảng loạn, khoảng 50 người đã di chuyển lên tầng mái; xe thang được huy động tiếp cận, đưa những người mắc kẹt trong đám cháy thoát ra ngoài.

Cảnh sát chữa cháy đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận bên trong tòa nhà, kịp thời hỗ trợ oxy cho những người bị nạn.

Xe thang hiện đại tiếp cận đám cháy và phun nước từ trên cao.

Đây là buổi diễn tập quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng.

Nguyễn Đông