Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 5/8/2015, 06:30 (GMT+7)

10 giờ giải cứu bé gái 7 tuổi kẹt dưới khe giếng sâu

Bé gái được giải thoát ra trong tình trạng lấm lem bùn đất nhưng tỉnh táo sau 10 giờ bị kẹt sâu 13 m dưới khe đường ống giếng khoan ở thị xã Tân Uyên, Bình Dương.

Khoảng 17h ngày 4/8, bé Tú Anh (7 tuổi) đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống cách nhà khoảng 50 m tại xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương thì bất ngờ bị lọt vào lỗ sâu cạnh đường ống giếng khoan bằng nhựa.

Đường ống khoan giếng này sâu chừng 80 m, đã thi công được nửa tháng nay. Trong quá trình khoan, bên cạnh ống nhựa màu xám bị khoét rộng một lỗ song song có bán kính khoảng 40 cm. Bé gái 7 tuổi đã lọt theo đường này.

Hơn 100 cảnh sát cứu hộ - cứu nạn Sở PCCC tỉnh Bình Dương cùng nhiều phương tiện xẻng, cuốc nhanh chóng triển khai đào đất, giải cứu cháu. Phía dưới, bé gái nhiều lần kêu khóc. 

Nhóm gần mười người nỗ lực đào bới, khoảng 20 người phía trên vận chuyển đất ra ngoài. Do đường kính đào hẹp, chỉ khoảng một mét song song với đường ống nên lực lượng cứu hộ thay phiên nhau.

Một dây thòng lọng được thả xuống để cháu bé lòng tay vào, buộc giữ lại không để em bị tuột sâu xuống. Lẫn trong tiếng cuốc xẻng, thỉnh thoảng bé gái lại khóc vọng lên bảo mệt, buồn ngủ và khó thở... Phía trên, các nhân viên cứu hộ liên tục trấn an: "Các chú đến rồi, sẽ đưa con ra ngoài. Con đừng sợ..."

Cảnh sát cứu hộ tiến hành bơm oxy truyền sữa và nước xuống giúp bé duy trì sự sống. 

Đây là khu vực đất vàng pha cát. Mỗi giờ, lực lượng cứu hộ chỉ đào khoảng một mét. Đến 22h, một tổ đào giếng chuyên nghiệp được điều động đến thay phiên nhau đào một đường bên cạnh song song để giải cứu cháu bé.

Toát mồ hôi, vất vả song các thợ đào giếng chạy đua với với thời gian nhằm cứu sống cháu bé. 

 

Xe cấp cứu cùng đội ngũ y bác sĩ được túc trực sẵn sàng khi đưa cháu bé lên để chăm sóc.

Bà nội cháu ngồi bên ngoài trông ngóng cháu gái được giải cứu. Người thân cho biết, chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (37 tuổi), mẹ của bé gái ngất xỉu từ chiều khi hay tin con bị nạn. Cha bé mất cách nay 5 năm do tai nạn giao thông.

1h35 ngày 5/8, sau 10 giờ kẹt dưới hố sâu 13 m, bé Tú Anh đã được nhóm thợ đào giếng giải thoát, đưa lên mặt đất trong tình trạng lấm lem bùn đất nhưng tỉnh táo dù có nhiều vết thương do bị trượt xuống giếng. Hàng trăm người có mặt xung quanh vỗ tay, thở phào nhẹ nhõm.

Sau sơ cấp cứu ban đầu, cháu gái được sưởi ấm, nằm trong vòng tay mẹ. "Tôi thật xúc động khi thấy con tôi được đưa ra an toàn. Tôi cám ơn tất cả lực lượng cứu hộ đã cứu cháu", mẹ bé nói.

>> Video: Khoảnh khắc bé gái được đưa lên khỏi hố sâu

Phước Tuấn - Nguyệt Triều