Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 13/11/2016, 12:46 (GMT+7)

10.000 người cầu siêu nạn nhân tai nạn giao thông

Sáng 13/11, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức đại lễ cầu siêu người tử vong do tai nạn giao thông tại đền Trình, Yên Tử (Quảng Ninh) với khoảng 10.000 phật tử và người dân tham gia.

7h, tại đền Trình khu di tích Yên Tử, nơi diễn ra đại lễ đã chật kín người.

Nhiều người từ các tỉnh thành đổ về lễ cầu siêu, ước tính lên đến 10.000. 

Người thân của nạn nhân cũng tham gia đại lễ cầu siêu. Đây là năm thứ 5 Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên toàn quốc.

Chị Phạm Thị Luyến (30 tuổi, quê Hải Phòng) cùng cô ruột đến từ sáng sớm. “Chú tôi mất vì tai nạn giao thông cách đây 13 năm. Năm nay lễ cầu siêu tổ chức tại Quảng Ninh nên gia đình mới có cơ hội đến làm lễ cho người thân”, chị Luyến nói.

Cụ Phạm Thị Huệ (86 tuổi, quê Nam Định) cho biết, ra Quảng Ninh từ tuần trước để lễ Phật và tham gia lễ cầu siêu các nạn nhân tử nạn do tai nạn giao thông.

Phật tử đọc kinh niệm Phật tại buổi lễ.

Mâm lễ cầu siêu cho các nạn nhân gồm quần áo, chè, bánh kẹo…

Các tăng ni, phật tử cùng hàng nghìn người dân dành phút mặc niệm cho các nạn nhân.

Phát biểu tại đại lễ, ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết, mỗi ngày trôi qua Việt Nam có 24 người chết và gần 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời do tai nạn giao thông. Thiệt hại to lớn về con người là không gì bù đắp được. Đại lễ cầu siêu nhằm giúp cho hương linh những người không may bị tử nạn được siêu đăng Phật quốc, giúp gia đình các nạn nhân có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp tục xây dựng cuộc sống và xã hội ngày thêm an lành, tốt đẹp.

Chư Tôn lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia thắp hương mở màn cho các hoạt động pháp hội cầu siêu.

 

Minh Cương