Trong cuộc đời chúng ta gặp rất nhiều người, nhưng để đi cùng nhau lại chỉ có ít, suy cho cùng điều này là do sự tin cậy.
Mọi điều lớn lao đều bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt, thay đổi thói quen có thể tạo ra hiệu quả công việc theo cấp số nhân.
Liên tục xem điện thoại, tự so sánh mình với người khác, trì hoãn... là những thói quen khiến cuộc sống của rất nhiều người tồi tệ hơn mà chính họ không nhận ra.
Chúng ta đã được dạy vệ sinh từ thuở nhỏ, nhưng một số thói quen chúng ta tuân theo lại vô ích và thậm chí gây hại.
Chúng ta thường bắt đầu ngày mới bằng cách dự đoán mọi chuyện trong ngày sẽ diễn ra như thế nào.
Mọi việc từ đánh răng, uống trà, ăn ngủ, chơi thể thao... đều nên có một thời điểm sinh hoạt thích hợp nhất để có lợi cho sức khỏe.
Mỗi người đều có những phẩm chất khiến mình trở nên xinh đẹp, đáng quý nhưng đôi khi sẽ phải bóc từng lớp mới phát hiện ra.
Dù bạn thông minh, tốt bụng, xinh đẹp... cỡ nào thì vẫn sẽ có người thấy bạn đầy khuyết điểm.
Nếu hay làm những điều dưới đây hằng ngày, không có gì ngạc nhiên khi bạn luôn thấy mình bất hạnh.
Tại sao anh chàng phục vụ tươi cười với cô gái bàn bên, nhưng mặt lạnh với bạn. Cô ấy mặc váy đỏ, còn bạn mặc bộ đồ nhàu nhĩ.
Nghe theo người khác mua món đồ không thích, hay không phù hợp với khả năng, bạn sẽ chuốc phải đủ rắc rối.
Bạn nên cho phép mình lười khi không gấp ngay chăn màn, hay đánh răng buổi sáng, bởi làm chỉ có hại hơn mà thôi.
Không phải lúc nào cũng cần test IQ để biết trí thông minh, bởi có những đặc điểm của người thông minh đã được khoa học kiểm chứng.
Cách treo cuộn giấy vệ sinh có thể biết bạn là người có tố chất làm lãnh đạo hay không.
Bạn thấy không thể nói chuyện phiếm, nhanh chán việc, giao tiếp vụng về... có thể bạn là người cực thông minh.
Không nên đến sớm quá khi được mời tới nhà ai đó ăn tiệc...
Ăn mặc lôi thôi, nói quá ít, thường xuyên đánh giá hoặc mỉa mai người khác... đều khiến bạn trở nên kém thông minh trong mắt mọi người.
Không khiến người khác cười, chẳng biết kể một câu chuyện hay, luôn làm việc lặp lại... nếu như vậy, bạn quả thật nhạt nhẽo.
Nếu bạn hay thể hiện sự ghen tỵ với người giàu có hơn hoặc mua ngay thứ con đòi khi đi siêu thị thì trẻ lớn lên khó biết quản lý tài chính.
Người thành công thường có phong thái làm việc tự tin, nghiêm túc, thể hiện qua tư thế ngồi thẳng, cười đúng lúc, nhìn thẳng mắt người khác...