Thứ sáu, 19/4/2024

Vũ điệu sân cỏ ở Toyota Mekong Club Championship

SVĐ Bình Dương trong 2 ngày 31/10 và 2/11 chứng kiến các trận cầu sôi động, những pha bóng đẹp mắt, ấn tượng của bốn CLB từ Lào, Cambodia, Myanmar và Việt Nam đến tranh tài.

Bốn đội bóng tranh tài tại Toyota Mekong Club Championship gồm có Bình Dương (Việt Nam), Ayeyawady United (Myanmar), Hoàng Anh Attapeu (Lào) và Phnom Penh Crown (Cambodia).

Bên cạnh những cuộc so tài hấp dẫn trên sân cỏ, đơn vị tổ chức muốn giải trở thành ngày hội, kết nối các quốc gia vùng sông Mekong, tăng cường tình hữu nghị và góp phần khơi gợi niềm đam mê bóng đá cho các cầu thủ trẻ.

 

Sau bốn trận đấu, đã có 16 bàn được ghi. Hàng nghìn khán giả trực tiếp đến sân Bình Dương vì vậy nói đùa với nhau rằng họ như được “no con mắt”.

Đội chủ nhà Bình Dương (áo đỏ xanh) thể hiện sức mạnh của ứng viên số một với việc ghi được chín bàn và lên ngôi vô địch với hai chiến thắng đậm. Họ đánh bại Phnom Penh Crown với tỷ số 5-2 trong trận mở màn và thắng 4-1 trước Ayeyawadi Utd ở chung kết.

Với hai pha lập công cùng những đóng góp quan trọng trong lối chơi góp phần làm nên chiến thắng cho Bình Dương, tiền đạo đội trưởng Anh Đức xứng đáng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc của giải. 

Không giành danh hiệu, nhưng các đội bóng khác đều hài lòng với công tác phục vụ cũng như trải nghiệm chuyên môn ở giải đấu này.

HLV San Win của Ayeyawady United nói: “Chúng tôi không nghĩ mình được chào đón và ủng hộ nồng nhiệt đến vậy. Thực sự tôi ấn tượng với tình cảm mà CĐV chủ nhà dành cho chúng tôi”.

Trong khi đó HLV S. Samuel của Phnom Penh Crown nói: “Đây là một sân chơi hữu ích. Bên cạnh ý nghĩa kết nối các nước, các nền bóng đá trong khu vực, giải còn cho chúng tôi cơ hội được thi đấu để biết mình đang đứng ở đâu. Cambodia chưa phát triển mạnh về bóng đá, nhưng những trận đấu giao lưu với các đội bóng mạnh hơn sẽ giúp chúng tôi tiến bộ nhanh chóng”.

HLV Lê Thụy Hải của đội chủ nhà thì nói rằng ông bất ngờ khi các cầu thủ chơi tốt, dù đây mới là quá trình lắp ghép, thử nghiệm trước mùa giải mới.

Các khán đài luôn đầy chật CĐV làm nên một nét đặc biệt của Toyota Mekong Club Championship.

Và bầu không khí sôi động đó là chất xúc tác để các cầu thủ thăng hoa trên sân cỏ.

Đại diện ban tổ chức cho biết sẽ cố gắng để biến Toyota Mekong Club Championship thành giải đấu thường niên, có quy mô ngày một lớn hơn với sự tham gia của các đội bóng đến từ Thái Lan.

Lâm Đồng