Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 29/8/2017, 17:22 (GMT+7)

Võ sĩ Việt Nam chạy quanh sân sau khi giành HC vàng

Nguyễn Duy Tuyến và và Nguyễn Văn Trí của pencak silat cùng giành HC vàng, trong khi bốn đồng đội còn lại giành HC bạc chiều 29/8.

Nguyễn Duy Tuyến giành tấm HC vàng thứ hai cho Pencak silat Việt Nam tại SEA Games 29. Anh chiến thắng 4-1 trước võ sĩ Alfian Jumaen ở trận chung kết hạng 70-75 kg nam. 

Sau khi đánh bại đối thủ người Singapore, anh cầm quốc kỳ chạy quanh sân để ăn mừng.

Nguyễn Duy Tuyến ăn mừng
 
 

Nguyễn Duy Tuyến cầm quốc kỳ chạy quanh sân

Trước chiến thắng của Tuyến, pencak silat Việt Nam mới có tấm HC vàng của Phạm Thị Tươi vào sáng nay. Điều này phần nào ảnh hưởng tới đấu pháp của Tuyến khi anh chủ động chơi an toàn trước đối thủ Singapore. Cả hai liên tục bị trọng tài trừ điểm vì không nhiệt tình tấn công.

Nguyễn Văn Trí là cái tên tiếp theo của pencak silat Việt Nam giành HC vàng ở SEA Games 29. Anh tỏ ra vượt trội đối thủ Shakir Bin Juanda (Singapore) ở chung kết hạng 85-90 kg.

Với những đòn quật thành công, Trí giành chiến thắng áp đảo 5-0 dù có lúc bị đối thủ dẫn trước. 

Nguyễn Văn Trí ăn mừng
 
 

Nguyễn Văn Trí nhảy lên vui mừng

Bốn trận chung kết còn lại ở buổi chiều 29/8, các võ sĩ Việt Nam đều thất bại. Võ sĩ Nguyễn Thái Linh để thua Sobri Cheni (Thái Lan) với tỷ số 1-4. Thái Linh đã theo rất sát ở điểm của từng trọng tài nhưng không thể bứt lên ở cuối trận.

Tấm HC bạc của Thái Linh là điều đáng tiếc khi anh từng lỡ hẹn SEA Games ở Singapore hai năm trước. Khi đó Thái Linh đánh ngất đối thủ người Thái Lan và bị xử thua ở chung kết. Tuy nhiên võ sĩ từng vô địch thế giới và châu Á cho rằng đối thủ khi đó đã giả vờ.

Trần Đình Nam thua 1-4 trước võ sĩ chủ nhà Bin Khalid ở hạng 70-75 kg. Dù chơi áp đảo và có những cú đá chính xác nhưng anh không được các trọng tài ghi nhận.

Lê Sĩ Kiên để thua 0-5 trước Bin Sobri ở chung kết hạng 80-85 kg. Võ sĩ của Việt Nam để đối thủ chủ nhà dẫn trước từ hiệp một và không thể đuổi kịp.

Phạm Tuấn Anh để thua Bin Jamari một cách tranh cãi. Võ sĩ Việt Nam bị đối thủ ra đòn làm gẫy tay và phải rời sân trên cáng. Tuy nhiên võ sĩ của chủ nhà lại được xử thắng.

Các bác sĩ phải băng bó cho Tuấn Anh ngay trên sân và võ sĩ này được chuyển tiếp tới bệnh viện chữa trị.

Phạm Đương - Ngọc Hải