Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 30/9/2014, 11:29 (GMT+7)

Van Gaal bỏng tay vì ấm nước sôi Rooney

Rủi ro của Van Gaal khi trao băng đội trưởng Man Utd cho Rooney là một chủ đề được đưa vào mục biếm họa bóng đá của tờ Goal tuần qua.

Những trận kinh điển Real - Barca giờ có thể được ví như những trận bóng rỗ đỉnh cao ở giải nhà nghề Mỹ NBA. Sau khi HLV của Elche, Fran Escriba coi Cristiano Ronaldo là Michael Jordan - người thường ghi 50 điểm mỗi trận thời còn chơi ở NBA, HLV Barca Luis Enrique cho rằng học trò cưng Messi hẳn phải là huyền thoại Wilt Chamberlain, người từng ghi 100 điểm trong một trận đấu.

Man Utd đã trở lại con đường chiến thắng bằng chiến thắng 2-1 trước West Ham. Nhưng HLV Louis van Gaal vẫn không thể vui vẻ khi Wayne Rooney - tiền đạo mà ông chỉ định làm đội trưởng Man Utd mùa này - lĩnh thẻ đỏ trực tiếp và bị treo giò ba trận.

Goal ví Rooney như một bình nước sôi luôn sẵn sàng bùng nổ, làm bỏng tay bất kỳ ai chạm vào - kể cả HLV Van Gaal.

Theo một tiết lộ gần đây, Barca luôn tổ chức những bữa tiệc thịnh soạn cho cầu thủ của họ sau mỗi trận đấu, trên khẩu vị riêng của từng người. Và bộ ba Neymar, Messi, Suarez là những tín đồ của món bánh pizza nổi tiếng từ Italy.

Man Utd đang lận đận tại Ngoại hạng Anh, xếp thứ bảy qua sáu vòng, nhưng vẫn dẫn đầu về sức tiêu thụ áo đấu trong các gian hàng lưu niệm - đồ thể thao, nhờ sức hút khủng khiếp từ các tân binh hàng hiệu.

 

Các áo đấu mang tên Radamel Falcao giúp doanh số bán áo đấu của Man Utd tăng 33% trên toàn cầu, chỉ một tuần sau khi anh được mượn về từ Monaco. Mức tăng này với Di Maria, trong tuần đầu tiên, là 24%. Tỷ lệ này với Alexis Sanchez ở Arsenal và Mario Balotelli ở Liverpool ở mức 13%.

Suarez đang thụ án treo giò bốn tháng của FIFA sau vụ cắn Chiellini ở World Cup 2014. Anh vì thế chỉ có thể rón rén ra sân thi đấu trong những trận giao hữu như trận Barca B thắng U19 Indonesia 6-0 tuần qua, để tích lũy cảm giác bóng và kiểm tra thể lực, hòng chuẩn bị cho trận chính thức đầu tiên cùng Barca - trận kinh điển trên sân của Real Madrid ngày 25/10 tới.

HLV Alex Ferguson được mời đến nói chuyện khích lệ đội tuyển châu Âu trước thềm giải golf đồng đội lớn nhất thế giới Ryder Cup 2014 ở Scotland. Và sự hiện diện của huyền thoại này gây ấn tượng rất mạnh với Rory McIllroy cùng đồng đội.

Goal cho rằng Ferguson, có thể đã áp dụng phương pháp "máy sấy tóc" nổi tiếng ở Man Utd trước đây để truyền lửa và tạo động lực cho Rory và đội tuyển golf châu Âu.

Bayern Munich chỉ xếp thứ thư ở Bundesliga hồi đầu tuần trước, nhưng trong khi Chủ tịch Karl-Heinz Rummennigge sốt ruột, thì HLV Guardiola chẳng bận tâm. Nhà cầm quân đến từ Catalan còn đang mải mê với những ý tưởng xây dựng đội hình và lối chơi.

Phương Minh