Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 30/10/2014, 11:57 (GMT+7)

U19 HAGL rước Cup ngay trong đêm ở Pleiku

Bức chiến quả vừa đoạt được tại giải U21 Quốc tế ở Cần Thơ được thầy trò HLV Graenchen đưa từ Sài Gòn về Pleiku bằng máy bay, trước khi tham gia lễ diễu hành mừng công ở Phố Núi.

Sau khi đội nhà đánh bại U21 Thái Lan với tỷ số 3-0 trong trận chung kết giải U21 Quốc tế 2014 ở Cần Thơ, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức đã điều máy bay riêng đưa đội cùng chiếc Cup về phố núi.

Chiếc Cup vừa đoạt được ở Cần Thơ là danh hiệu đầu tiên mà Công Phượng, Tuấn Anh... và các tài năng khác thuộc lứa đầu Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đoạt được.

 

Trước khi thắng U21 Thái Lan để đăng quang ở giải U21 Quốc tế 2014, các cầu thủ U19 HAGL, dưới màu áo U19 Việt Nam, đã dự ba trận chung kết các giải quốc tế nhưng đều thất bại. Đó là giải U19 Đông Nam Á mở rộng 2013, giải U22 Đông Nam Á 2014 tranh Cup Nhà Vua Brunei và giải U19 Đông Nam Á mở rộng.

Đội trưởng Công Phượng, người lập cú đúp trong chiến thắng trước U21 Thái Lan, được giao nhiệm vụ giữ Cup. Chuyến bay đi Pleiku khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất chiều qua 29/10.

Ngay sau khi đội nhà thắng trận ở Cần Thơ, Hội CĐV Hoàng Anh Gia Lai đã liên hệ với phía Học viện và CLB để tổ chức kế hoạch đón tiếp các cầu thủ, đồng thời làm lễ rước Cup diễu hành qua các con phố chính ở Pleiku.

 

Khoảng một nghìn người hâm mộ Gia Lai và những vùng lân cận tập hợp ở sân bay Pleiku từ buổi chiều để chờ đón các nhà tân vô địch giải U21 Quốc tế. Đám đông ồ lên vui mừng khi chuyên cơ chở đội bóng cùng chiếc Cup hạ cánh xuống đường băng, và reo hò khi các cầu thủ bước ra khu đón tiếp.

Sau đó, bằng xe máy, đoàn CĐV đi cùng chiếc xe jeep chở thầy trò Graechen đi diễu hành qua các con phố chính ở Pleiku.

Rất đông người đi đường dừng xe để vẫy tay chào khi đoàn xe chờ cầu thủ và ban huấn luyện đi qua.

Mọi nẻo đường nơi đoàn đi qua đều nhận được tiếng vỗ tay tán thưởng từ người hâm mộ.

Ở một số chặng, hậu vệ Ksor Úc còn được phép cầm Cup ngồi sau một chiếc moto phân khối lớn hòa vào dòng xe huyên náo của người hâm mộ.

Sau khi trở về từ giải U21 Quốc tế, các cầu thủ được HLV Guillaume Graechen thưởng cho 10 ngày xả trại, nghỉ ngơi hoặc về thăm gia đình.

 

Từ ngày 10/11, HLV người Pháp cùng khoảng 15 đến 16 học trò sẽ tập trung trở lại, cùng với số cầu thủ đội một còn sót lại từ V-League 2014 tập trung để chuẩn bị cho V-League 2015.

Hữu Đức - Minh Trần