Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 11/5/2015, 09:27 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam đè U23 trong trận đấu thử nghiệm

Sự chêch lệch về đẳng cấp, kinh nghiệm và thể lực giữa hai đội bóng anh em được bộc lộ khá rõ, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối qua 10/5.

Tuyển Việt Nam (trang phục nâu) ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với xương sống là trục Chí Công - Trọng Hoàng - Công Vinh. Trong khi đó, các cầu thủ U23 Việt Nam đá chính ở trận gặp U23 Hàn Quốc được HLV Toshiya Miura cất trên băng ghế dự bị, đồng thời ông sử dụng ngay từ đầu những Công Phượng, Tuấn Anh, Đức Huy, Thanh Bình, Đức Lương… 

Cơn mưa bất chợt chỉ làm giảm số lượng khán giả đến với sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu tập, chứ không thể làm vơi đi sự nhiệt huyết của những cá nhân đang rất khát khao ghi điểm trong mắt ban huấn luyện. 

Hậu vệ Việt kiều Michal Nguyễn (số 24) được điều chuyển từ đội tuyển sang đội U23 trận này. Anh chơi khá chững chạc nhưng do toàn đội bị lép vế trước các đàn anh nên có phần bị động.

Các cầu thủ trẻ khác cũng vào cuộc với quyết tâm cao, nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp sớm được thể hiện.

Ưu thế của đội tuyển được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 18. Sau những pha đập nhả với Trọng Hoàng, Hải Anh thoải mái băng xuống ghi bàn. 

U23 Việt Nam dù cầm bóng nhiều, đôi khi dồn ép các đàn anh nhưng lại không tạo ra được bất kỳ cơ hội ngon ăn nào. Ngược lại, ở bên kia chiến tuyến, Công Vinh và các đồng đội thể hiện sự vượt trội cả về kinh nghiệm lẫn sức mạnh khi ghi tiếp hai bàn phút 42 và 67.

Màn trình diễn của Công Vinh trận này chính là một bài học đáng giá cho các đàn em ở tuyển U23 về “tấn công hiệu quả”. Anh thể hiện được sự nhạy cảm trong chọn vị trí và khả năng chắt chiu cơ hội.

Người được trông đợi nhất trên hàng công của U23 Việt Nam là Công Phượng. 

Tuy nhiên, trận này anh thi đấu mờ nhạt. Những pha đi bóng của tiền đạo ngôi sao U23 Việt Nam dễ dàng bị các đàn anh hóa giải. Giữa hiệp hai, Công Phượng bị thay ra.

Ngoài hàng tiền đạo không tạo được nhiều ấn tượng trước bộ đôi Chí Công – Huy Cường, tuyến giữa của U23 cũng tỏ ra vô cùng lép vế. Bộ đôi Tuấn Anh – Duy Mạnh tỏ ra đuối hoàn toàn so với Minh Châu – Khánh Lâm. Hai biên bị cày nát bởi sự xông xáo của Trọng Hoàng và Minh Tuấn. Nhìn chung U23 chỉ có thể “đọ” được với đàn anh về tốc độ, nhưng điều đó là chưa đủ để tạo nên sự khác biệt.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Miura cho rằng các học trò của ông đã có những trải nghiệm thú vị và có thể tự mình rút ra bài học sau hai trận đấu vừa qua. Ông vẫn đang trong quá trình sàng lọc, lựa chọn những cái tên xuất sắc và xứng đáng nhất để đến Singapore mùa hè này, đồng thời tính đến phương án thay thế Văn Long và Hoàng Thịnh – những cầu thủ gặp chấn thương nặng và đã phải chia tay đội.

Quý Đoàn - Anh Dũng