Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 20/6/2014, 11:42 (GMT+7)

Tuyển Anh cúi đầu trước bệnh binh Suarez

Luis Suarez mới chỉ đạt 50% thể lực tốt nhất sau khi bình phục chấn thương, nhưng chừng đó cũng đủ để đẩy tuyển Anh vào thế bí tại bảng tử thần World Cup, trang Goal bình luận.

CĐV Uruguay mong Chúa phù hộ cho Suarez bằng một băng rôn lớn trên khán đài. Tiền đạo của Liverpool vừa chạy đua với thời gian để kịp có mặt trong danh sách thi đấu trận Anh - Uruguay.

Sự trở lại của Suarez có ý nghĩa rất lớn với Uruguay. "Số 9" vừa bình phục chấn thương chấn thương đầu gối vẫn chơi hay hơn một Cavani hoàn toàn khỏe mạnh.

Với sự có mặt của Suarez, hàng công Uruguay tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành Anh.

Phút 39, điều mà CĐV Uruguay mong chờ cuối cùng cũng đã đến. Suarez chạy chỗ thông minh đón bóng đánh đầu ngọt xớt mở tỷ số.

Cú đánh đầu của Suarez quá khó cho Joe Hart

Bóng vừa đủ qua tầm với của Joe Hart và đi vào góc xa.

Suarez không dừng ở bàn mở tỷ số. Sau khi Anh gỡ hòa, "số 9" của Uruguay có mặt đúng lúc đón đường chuyền dài rồi sút căng ấn định chiến thắng 2-1 vào phút 85. Pha dứt điểm này đẩy Anh vào nguy cơ bị loại ngay vòng bảng khi chưa có điểm nào sau hai trận.

Suarez xứng đáng với sự chờ đợi của CĐV.

Rooney, tiền đạo có cùng đẳng cấp với Suarez, cũng đạt phong độ tốt trong trận đấu tối qua nhưng không có đủ may mắn để giành điểm. R10 có thể đã mở tỷ số nếu bóng không bật khung gỗ trong hiệp một.

Rooney gỡ hòa cho Anh vào phút 75. Đây là bàn đầu tiên của R10 qua ba kỳ World Cup.

Rooney là cầu thủ duy nhất của tuyển Anh không xứng đáng với thất bại trước Uruguay.

Thủ quân Anh, Steven Gerrard chính là người phạm sai lầm dẫn đến bàn ấn định tỷ số 2-1 của Suarez. Sau trận đấu, Suarez đến an ủi đồng đội ở Liverpool.

Gerrard cũng chính là cầu thủ phạm sai lầm khiến Liverpool thua Chelsea cuối mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua - trận đấu có tính quyết định chức vô địch. Bóng đá đỉnh cao có thể không còn chỗ cho một cầu thủ 33 tuổi như Gerrard.

Thúy An